THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Hai Tuần XVII Thường Niên C

Chủ nhật - 28/07/2019 18:00
Tin Mừng Mt 13: 31-35: “Con đã tin Thầy là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống đã đến trong thế gian". Với lời quả quyết mạnh mẽ này của Martha, Chúa Giêsu đã biểu lộ quyền năng của mình khi phục sinh cho Lazarô, người em trai yêu quí của bà đã chết được bốn ngày.
Thứ Hai Tuần XVII Thường Niên C

THỨ HAI TUẦN XVII THƯỜNG NIÊN C

THÁNH MARTHA

NGÀY 29/07/2019
 


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 13: 31-35)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: "Nước Trời giống như hạt cải người kia gieo trong ruộng mình. Hạt ấy bé nhỏ hơn mọi thứ hạt giống, nhưng khi mọc lên, thì lớn hơn mọi thứ rau cỏ, rồi thành cây, đến nỗi chim trời đến nương náu nơi ngành nó". Người lại nói với họ một dụ ngôn khác nữa mà rằng: "Nước Trời giống như nắm men người đàn bà kia lây đem trộn vào ba đấu bột, cho đến khi bột dậy men". Chúa Giêsu dùng dụ ngôn mà phán những điều ấy với dân chúng. Người không phán điều gì với họ mà không dùng dụ ngôn, để ứng nghiệm lời tiên tri đã chép rằng: "Ta sẽ mở miệng nói lời dụ ngôn: Ta sẽ tỏ ra những điều bí nhiệm tư lúc dựng nên thế gian".

SUY NIỆM

“Con đã tin Thầy là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống đã đến trong thế gian". Với lời quả quyết mạnh mẽ này của Martha, Chúa Giêsu đã biểu lộ quyền năng của mình khi phục sinh cho Lazarô, người em trai yêu quí của bà đã chết được bốn ngày. Đây quả là một bài học quí giá để nâng đỡ và cũng cố đời sống đức tin của người Kitô hữu chúng ta hôm nay.

Cuộc sống của người Kitô hữu chúng ta hôm nay luôn phải đối diện với biết bao thử thách. Chúng ta đang bị nền văn hóa của hưởng thụ tác động với sự lôi cuốn hấp dẫn của tiền của và vật chất. Những phương tiện hiện đại và thông minh như sự thông minh của những chiếc Iphone Xs, của những chiếc mấy tính bảng, v.v. làm mê hoặc chúng ta. Sự hấp dẫn của những món ăn, thức uống đủ loại. Tất cả những cuốn hút ấy làm chúng ta chỉ nghĩ đến cuộc sống hiện tại và coi đó là cùng đích. Không còn niềm tin vào cuộc sống sau cái chết. Từ quan niệm lệch lạc ấy, thật khó cho chúng ta dám đón nhận một Đức Giêsu - Đấng có quyền năng làm cho kẻ chết được sống lại.

Giáo Hội hôm nay luôn rất cần có những Kitô hữu có niềm tin vào Chúa Giêsu như thánh nữ Martha hôm nay: Tin Chúa Giêsu là sự thật và là sự sống vĩnh cửu. Để nhờ niềm tin này, chúng ta không quá bám víu vào những thực tại của vật chất, của thế giới hôm nay. Trái lại, chúng ta biết xem chúng như những phương tiện hữu ích đưa chúng ta đến cuộc sống vĩnh cữu sau cái chết. 

Lạy Chúa Giêsu, xin ban thêm sức mạnh cho chúng con, để chúng con luôn biết bám vào Chúa, là “sự sống lại và là sự sống“ của chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay5,465
  • Tháng hiện tại215,372
  • Tổng lượt truy cập14,586,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây