THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Tuần XVIII Thường Niên C

Thứ tư - 07/08/2019 00:13
Tin Mừng Mt 15: 21-28: Tin Mừng hôm nay thuật lại cho chúng ta câu chuyện về sự thử thách niềm tin, sự kiên trì cầu xin của người đàn bà xứ Canaan đến xin Chúa Giêsu chữa con của bà bị quỷ ám. Với thái độ khiêm nhường và sự khôn khéo của bà, Chúa Giêsu đã khen bà và cho bà được như ý nguyện.
Thứ Tư Tuần XVIII Thường Niên C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ TƯ TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN C

NGÀY 07/08/2019

 


Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 15: 21-28)

Khi ấy, ra khỏi đó, Chúa Giêsu lui về miền Tyrô và Siđon, thì liền có một bà quê ở Canaan từ xứ ấy đến mà kêu cùng Người rằng: "Lạy Ngài là con vua Đavid, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm". Nhưng Người không đáp lại một lời nào. Các môn đệ đến gần Người mà xin rằng: "Xin Thầy thương để bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi". Người trả lời: "Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel". Nhưng bà kia đến lạy Người mà nói: "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi". Người đáp: "Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó". Bà ấy đáp lại: "Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống". Bấy giờ, Chúa Giêsu trả lời cùng bà ấy rằng: "Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy". Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành.

Suy niệm

Tin Mừng hôm nay thuật lại cho chúng ta câu chuyện về sự thử thách niềm tin, sự kiên trì cầu xin của người đàn bà xứ Canaan đến xin Chúa Giêsu chữa con của bà bị quỷ ám. Với thái độ khiêm nhường và sự khôn khéo của bà, Chúa Giêsu đã khen bà và cho bà được như ý nguyện.

Người đàn bà xứ Canaan này là người rất kiên trì. Khi bà tin Chúa Giêsu có thể chữa cho con bà, bà đã theo và xin cho bằng được, với mọi cách để đạt được mục đích là cho con của bà khỏi bị quỷ ám. Suốt một chặng đường, bà cứ kêu xin, kêu xin mãi. Còn Chúa Giêsu vẫn lặng thinh, không nói một lời nào. Tuy nhiên bà vẫn không nản chí, vẫn theo để cầu xin. Ánh sáng hy vọng bắt đầu hé mở: từ thinh lặng của Chúa Giêsu, giờ đây bà đã được đối thoại với Người. Nhưng ngay sau đó, bà đã bị từ chối. Nhưng bà không thất vọng, bà vẫn tiếp tục cầu xin. Với chút hy vọng hé sáng cộng với lòng thương con, làm cho bà trở nên khôn ngoan hơn, thông minh sắc bén. Bà đã chộp lấy câu nói của Chúa Giêsu: “thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn rớt xuống”. Chúa Giêsu đã khen bà có đức tin mạnh mẽ.

Trong cuộc đời, chắc chắn không ít lần chúng ta nguyện xin với  Chúa, với Mẹ, thế nhưng không thấy nhận lời. Những lúc như thế, chúng ta cảm thấy chán nản, than trách Chúa, thậm chí đôi khi chúng ta muốn bỏ Chúa. Tuy nhiên chúng ta xem: liệu điều chúng ta xin có chính đáng không? Chúng ta xin theo ý Chúa hay theo ý riêng? Chúng ta cầu xin Chúa chưa nhận lời là vì Chúa muốn điều tốt đẹp cho chúng ta. Đôi khi Chúa muốn thử thách đức tin của chúng ta có thực sự tin vào Chúa hay chỉ là những lời tuyên xưng ngoài môi miệng!

 Chỉ có Chúa mới biết điều gì tốt cho chúng ta. Cũng như người đàn bà xứ Canaan được nói đến trong đoạn Tin Mừng trên, qua việc bị thử thách như thế, bà sẽ tin vào Chúa, sẽ hiểu Chúa và cảm nhận về tình thương của Chúa nhiều hơn. 

Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con luôn xác tín và luôn tin tưởng vào Chúa để khi gặp thử thách gian nan, chúng con kiên trì trong lời cầu nguyện và trung thành với Chúa cho đến hơi thở cuối cùng. Amen.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay26,306
  • Tháng hiện tại338,184
  • Tổng lượt truy cập13,622,558
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây