THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba tuần XVIII Thường Niên C

Thứ hai - 05/08/2019 18:00
Tin Mừng Lc 9: 28-36 Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu tỏ vinh quang Thiên Chúa cho ba môn đệ qua dung mạo sáng chói của Người.
Thứ Ba tuần XVIII Thường Niên C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY


THỨ BA TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN C

 

LỄ HIỂN DUNG - LỄ KÍNH


 


 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (9, 28-36)


28Khoảng tám ngày sau khi nói những lời ấy, Đức Giê-su lên núi cầu nguyện đem theo các ông Phê-rô, Gio-an và Gia-cô-bê. 29Đang lúc Người cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác, y phục Người trở nên trắng tinh chói loà. 30Và kìa, có hai nhân vật đàm đạo với Người, đó là ông Mô-sê và ông Ê-li-a. 31Hai vị hiện ra, rạng ngời vinh hiển, và nói về cuộc xuất hành Người sắp hoàn thành tại Giê-ru-sa-lem. 32Còn ông Phê-rô và đồng bạn thì ngủ mê mệt, nhưng khi tỉnh hẳn, các ông nhìn thấy vinh quang của Đức Giê-su, và hai nhân vật đứng bên Người. 33Đang lúc hai vị này từ biệt Đức Giê-su, ông Phê-rô thưa với Người rằng: “Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Mô-sê và một cho ông Ê-li-a”. Ông không biết mình đang nói gì. 34Ông còn đang nói, thì bỗng có một đám mây bao phủ các ông. Khi thấy mình vào trong đám mây, các ông hoảng sợ. 35Và từ đám mây có tiếng phán rằng: “Đây là Con Ta, Người đã được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người!”. 36Tiếng phán vừa dứt, thì chỉ còn thấy một mình Đức Giê-su. Còn các môn đệ thì nín thinh, và trong những ngày ấy, các ông không kể lại cho ai biết gì cả về những điều mình đã thấy.

Suy niệm

Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu tỏ vinh quang Thiên Chúa cho ba môn đệ qua dung mạo sáng chói của Người. Điều này đã làm cho các ông choáng ngợp với hào quang ấy và Phêrô đã thốt lên: “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm. Nếu Thầy muốn, con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê và một cho Elia”. Ông đã ngây ngất trước cảnh tượng huy hoàng và ánh vinh quang của Chúa Giêsu. Thế nhưng, khi nghe Người nói về cuộc khổ nạn sắp tới, ông đã can ngăn, khiến Người đã phải quở trách nặng lời: “Hỡi Satan, hãy xéo đi”.

Chúng ta dễ dàng nhận ra khuynh hướng chung của con người vốn ưa thích những sự việc lạ lùng và khác thường. Tuy nhiên, Thiên Chúa của chúng ta lại làm ngược lại. Khi chúng ta đi tìm những gì cho là vinh quang và những việc được xem lạ lùng khác thường, thì Chúa lại dùng chính những cái nhỏ bé, tầm thường, những khổ đau, thất bại và thậm chí cả cái chết tủi nhục trên thập giá để cứu độ chúng ta.

Ngày hôm nay, Chúa vẫn còn tiếp tục nói với chúng ta qua những sự việc nhỏ bé, tầm thường và khiêm tốn như thế. Điều quan trọng là chúng ta có biết lắng nghe và thực thi ý định của Ngài được tỏ lộ qua những sự việc nhỏ bé, tầm thường và khiêm tốn ấy hay không?

Cứ nghe ở đâu Đức Mẹ hiện ra, Đức Mẹ khóc, hiện tượng lạ xảy ra là kéo nhau đi xem nườm nượp. Chúng ta quên mất rằng: thay vì nhìn những sự kiện, hiện tượng ấy, chúng ta đọc ra dấu chỉ Chúa muốn, những dấu chỉ Mẹ muốn trao gửi, để thay đổi con người, để canh tân sám hối, đàng này chỉ vì hiếu kỳ muốn xem hiện tượng lạ. Muốn đến cầu xin vì có thể linh hơn.

Vì vậy, chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần luôn soi sáng cho chúng ta nhận ra những dấu chỉ mà Chúa gửi đến cho chúng ta qua câu nói của một ai đó, qua những biến cố vui buồn của cuộc đời, qua những sự kiện xảy ra đâu đó quanh ta, v.v. Để rồi, nhờ ơn Chúa, cùng với sự tĩnh lặng của tâm hồn chúng ta nhận ra tiếng Chúa nói cho chính bản thân chúng ta, hầu thức tỉnh tâm hồn chúng ta sám hối trở về với Chúa để trở nên những con người tốt lành, những Kitô hữu thánh thiện như lòng Thiên Chúa ước mong. 

Lạy Chúa, xin soi sáng cho chúng con nhận ra Chúa luôn làm những điều vĩ đại trên cuộc đời chúng con qua những việc bé nhỏ tầm thường. Amen.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay19,881
  • Tháng hiện tại324,912
  • Tổng lượt truy cập13,609,286
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây