THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XVI Thường Niên C

Thứ bảy - 27/07/2019 09:05
Tin mừng Mt 13: 24-30: "Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt. Đến ngày mùa, tôi sẽ bảo thợ gặt: hãy gom cỏ lùng lại, bó thành bó mà đốt đi, còn lúa, thì hãy thu vào kho lẫm cho tôi"
Thứ Bảy Tuần XVI Thường Niên C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY TUẦN XVI THƯỜNG NIÊN C

NGÀY 27-07-2019
 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 13: 24-30)

24 Đức Giê-su trình bày cho dân chúng nghe một dụ ngôn khác: "Nước Trời ví như chuyện người kia gieo giống tốt trong ruộng mình.25 Khi mọi người đang ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo thêm cỏ lùng vào giữa lúa, rồi đi mất.26 Khi lúa mọc lên và trổ bông, thì cỏ lùng cũng xuất hiện.27 Đầy tớ mới đến thưa chủ nhà rằng: "Thưa ông, không phải ông đã gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Thế thì cỏ lùng ở đâu mà ra vậy? " Ông đáp: "Kẻ thù đã làm đó! " Đầy tớ nói: "Vậy ông có muốn chúng tôi ra đi gom lại không? " 29 Ông đáp: "Đừng, sợ rằng khi gom cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa. 30 Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt. Đến ngày mùa, tôi sẽ bảo thợ gặt: hãy gom cỏ lùng lại, bó thành bó mà đốt đi, còn lúa, thì hãy thu vào kho lẫm cho tôi."


SUY NIỆM

    Ngày nay, chúng ta thường hay than phiền con cái khó dạy. Từ nhà thờ cho đến nhà trường, từ gia đình cho đến ra ngoài xã hội, có cảm tưởng như con cái chúng ta bắt chước cái xấu rất nhanh. Là những người có trách nhiệm trồng người, chúng ta không khỏi khắc khoải tự đặt cho mình câu hỏi phải làm sao để giáo dục con cái cho tốt hơn? 

     Dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng lúa được nói đến ở trên là một gợi ý thú vị về vấn đề giáo dục và cũng gợi lên cho ta vài đường hướng. Đồng ruộng kia có thể là ngôi nhà của nhân loại hay cũng có thể là chính mỗi con người chúng ta. Ruộng ấy có cả lúa đang mọc lên và những kẻ thâm hiểm đang ngấm ngầm gieo cỏ lùng vào trong ruộng lúa. 

    Ngôi nhà của nhân loại thu nhỏ lại từ trong chính bản thân chúng ta. Chúng ta tự hỏi, chúng ta đã học được điều gì tốt đẹp từ cuộc sống, từ gia đình, cha mẹ, thầy cô và những người trực tiếp dạy dỗ chúng ta? Khi bạn được lĩnh hội một nền giáo dục tốt từ một nền văn hoá cao và có sức tác động mạnh, bạn có đủ tự do và lý trí để phân định tốt xấu. Ánh sáng sẽ đẩy lui bóng tối, cái tốt sẽ đẩy lui cái xấu trong chính chúng ta và trong xã hội. Điều căn bản là phải có một nền tảng giáo dục khai phóng và đầy nhân bản, từ đó mới tạo nên những con người tự do và biết phân biệt tốt xấu. 

    “Thà thắp lên một ngọn nến, còn hơn là ngồi nguyền rủa bóng tối”. Xã hội ngày nay đầy dẫy những cái xấu dễ tiêm nhiễm vào chúng ta và con cái chúng ta. Chúng ta là con cái sự sáng, là lúa Chúa đã gieo vào đồng ruộng của Ngài, chúng ta hãy đi theo đường lối của Tin Mừng và những chỉ dẫn của Hội Thánh để chúng ta đi cho đến mùa gặt cuối cùng. 

Lạy Chúa, xin soi sáng và ban ơn cho chúng con, để hằng ngày chúng con biết chọn lựa điều hay đều tốt để sống và làm. Amen. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay22,948
  • Tháng hiện tại355,558
  • Tổng lượt truy cập13,639,932
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây