THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Bảy Sau Chúa Nhật III Mùa Vọng

Thứ sáu - 17/12/2021 19:51
Đứng trước một một vấn đề hệ trọng, Giuse đã không ngần ngại, nhanh chóng thay đổi ý định thầm kín của mình để sẵn sàng đón nhận lấy sứ mạng mà Thiên Chúa đã ủy thác cho ông. Để có được quyết định như vậy, chúng ta thấy nơi Thánh Giuse, một con người đầy nhân đức: công chính, ngay lành, hiền hậu, hy sinh, can đảm, tin yêu và luôn sẵn sàng đón nhận thánh ý mà Thiên Chúa đã trao ban.

THỨ BẢY SAU CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG
 
NGÀY 18/12/2021

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (1,18-25)

18 Sau đây là gốc tích Đức Giê-su Ki-tô: bà Ma-ri-a, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giu-se. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần.19 Ông Giu-se, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo.20 Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: "Này ông Giu-se, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần.21 Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giê-su, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ”.22 Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ:23 Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là "Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta”.24 Khi tỉnh giấc, ông Giu-se làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà.25 Ông không ăn ở với bà, cho đến khi bà sinh một con trai, và ông đặt tên cho con trẻ là Giê-su.

SUY NIỆM

Dân gian có câu: “Im lặng và mỉm cười là 2 vũ khí lợi hại. Mỉm cười là cách để giải quyết nhiều vấn đề, im lặng là cách để tránh những vấn đề rắc rối xảy ra”.

Câu châm ngôn dẫn chúng ta đi vào ngữ cảnh của bài Tin Mừng hôm nay. Thánh sử Mátthêu diễn tả tình thế khó xử của ông Giuse, khi ông và Maria thành hôn với nhau, “nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, Maria đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần”. Giuse biết chuyện nên ông đã chọn con đường rút lui trong âm thầm, một giải pháp thua thiệt cho bản thân. Tuy nhiên, sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: “Này ông Giuse, con cháu Đavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần”. Giuse đã gạt ngay ý định rút êm, sau đó đón nhận Maria về sống chung.

Như thế, đứng trước một một vấn đề hệ trọng, Giuse đã không ngần ngại, nhanh chóng thay đổi ý định thầm kín của mình để sẵn sàng đón nhận lấy sứ mạng mà Thiên Chúa đã ủy thác cho ông. Để có được quyết định như vậy, chúng ta thấy nơi Thánh Giuse, một con người đầy nhân đức: công chính, ngay lành, hiền hậu, hy sinh, can đảm, tin yêu và luôn sẵn sàng đón nhận thánh ý mà Thiên Chúa đã trao ban.

Chúng ta nhận ra được các bài học nhân đức mà thánh nhân đã để lại cho chúng ta, để sống con đường nên thánh hiện nay. Giữa bối cảnh cuộc sống với biết bao trào lưu tục hóa và những biến chuyển của thời đại ảnh hưởng vào trong đời sống gia đình và xã hội, chúng ta hãy can đảm sống gương chứng nhân qua “những cách thức nhỏ bé hằng ngày - cách thức đón nhận và đương đầu với khủng hoảng, bằng cách điều chỉnh các thói quen, ngước mắt lên cao và khích lệ cầu nguyện. Có biết bao người cầu nguyện, dâng những hy sinh và chuyển cầu cho thiện ích của tất cả mọi người. Mỗi người chúng ta đều có thể khám phá rằng thánh Giuse - một người chẳng được để ý - vẫn hiện diện hằng ngày cách âm thầm kín đáo, để cầu thay nguyện giúp, trợ giúp và hướng dẫn chúng ta khi gặp khó khăn” (Tông thư Patris Corde - Trái tim của người cha, của Đức Giáo hoàng Phanxicô).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay19,586
  • Tháng hiện tại324,617
  • Tổng lượt truy cập13,608,991
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây