THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần XIV Thường Niên C

Thứ năm - 11/07/2019 18:00
Tin Mừng Mt 10: 16-23: Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu.
Thứ Sáu Tuần XIV Thường Niên C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN C

NGÀY 12 THÁNG 07 NĂM 2019

 

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (10, 16-23)

16 Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu.
17 Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ.18 Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết.19 Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì:20 thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.
21 Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết.22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.
23 Khi người ta bách hại anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật anh em: anh em chưa đi hết các thành của Ít-ra-en, thì Con Người đã đến.


SUY NIỆM

Trong những năm gần đây, con số những Kitô hữu và các nhà thừa sai bị bách hại không hề giảm. Theo tin tức từ trang web vaticannews.va, trong bản báo cáo hôm 16.01.2019, tổ chức Open Doors cho biết là trong năm vừa qua có hơn 245 triệu Kitô hữu bị bách hại dữ dội tại các quốc gia trên toàn thế giới; 4305 người bị giết vì những lý do liên quan đến đức tin của mình và 3150 người bị bắt, bị kết án và giam giữ không xét xử; 1847 nhà thờ và cơ sở Kitô giáo bị tấn công. Tổng cộng, tại Á châu có 35 nước, Phi châu có 15 nước và 2 nước Mỹ châu Latinh nằm trong số các nước bách hại Kitô hữu. Bị bách hại khốc liệt nhất là ở Triều Tiên - nơi hàng ngàn Kitô hữu vẫn đang bị cầm tù trong các trại lao động; Afghanistan, Somalia, Libia, Pakistan, Sudan, Eritrea, Yemen, Iran nơi có các tổ chức Hồi giáo cực đoan và sự bất ổn chính trị, Ấn Độ, Siria và Myanmar liên quan đến việc chủ nghĩa dân tộc tôn giáo, trong đó Ấn Độ đứng đầu về các đạo luật chống cải đạo và không có ngày nào mà không có một Kitô hữu hay một nhà thờ bị tấn công; Trung Quốc đứng thứ 27 trong danh sách các nước bách hại và đứng đầu về số tù nhân; ở Mexico và Colombia nơi các vị lãnh đạo của các Giáo Hội chống lại tham nhũng và các băng đảng ma túy; cả ở Algeria, Ai Cập, Tunisia, Marốc, và vùng rừng châu Phi ở Etiopia và Eritrea, v.v. 

Thật thương tâm cho số phận của các Kitô hữu bị cách hại tại những nơi này! Nhưng Chúa Giêsu đã báo trước: “Tôi tớ không trọng hơn chủ”, vì thế, khi quy chiếu cuộc đời người môn đệ với Thầy Giêsu thì không có gì lạ. Bước theo Thầy là chấp nhận số phận như Thầy. Người môn đệ Chúa Giêsu có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn từ việc bị ganh ghét, vu khống đến chống đối và bách hại, đoạt mạng… “Như con chiên ở giữa bầy sói”. 

Vì người môn đệ sống trong môi trường khó khăn, nên nhất định cần chọn cho mình một lối sống “hãy ở khôn ngoan như con rắn và đơn sơ như bồ câu”. Khôn ngoan để luôn cảnh giác với những cám dỗ từ những lợi lộc mà thế gian mang lại. Còn đơn sơ như bồ câu là không mưu mô tính toán hơn thua. 

Lạy Chúa Giêsu, cám dỗ của người môn đệ Chúa có sự dễ giải để sống an nhàn, nhưng cũng có sự bách hại để người môn đệ nhụt chí. Xin Chúa chỉ dạy chúng con luôn biết khôn ngoan cẩn trọng trước mưu chước của ma quỷ luôn muốn chúng con sống buông xuôi hay chỉ theo bản năng mà quên đi sứ vụ của người môn đệ Chúa. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,841
  • Tháng hiện tại122,476
  • Tổng lượt truy cập13,137,729
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây