THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Sau Chúa Nhật XXVI Thường Niên A

Thứ ba - 29/09/2020 20:00
Thứ Tư Sau Chúa Nhật XXVI Thường Niên A: Xin cho chúng con đừng chần chừ tính toán hơn thiệt trước lời mời gọi của Chúa...

SUY NIỆM LỜI CHÚA

THỨ TƯ SAU CHÚA NHẬT XXVI THƯỜNG NIÊN A

NGÀY 30/09/2020


  


Trong cuộc sống, mỗi người phải đối diện với rất nhiều quyết định lựa chọn. Có những lựa chọn làm ta phải đắn đo, suy nghĩ; có khi vì luyến tiếc cái cũ, cái đang có, mà ta mất đi cơ hội để có được cái mới mẻ tốt đẹp hơn.

Tin Mừng hôm nay, thánh sử Luca cho biết Chúa Giêsu đòi hỏi những ai muốn theo Người phải có thái độ từ bỏ dứt khoát; có thể nói là “đoạn tuyệt” với những gì đang có, để sẵn sàng sống đời sống mới với sự thiếu thốn những tiện nghi tối thiểu: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu” (Lc 9, 58). Chúa Giêsu, hơn ai hết, đã sống trọn vẹn lời Người rao giảng và mời gọi. Người là Thiên Chúa, nhưng đã bỏ trời cao, xuống thế làm người. Người được sinh ra trong cảnh nghèo, và sống trọn kiếp nghèo! (x. Pl 2, 6-8)

Chúa Giêsu không nói về sự sung sướng nhưng nói về sự đau khổ: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có nơi gối đầu”, nghĩa là theo Chúa phải chịu thiếu thốn. Thiếu thốn ngay cả những điều được cho là tối thiểu: nơi để ở, ngủ nghỉ. Câu trả lời của Chúa Giêsu cho thấy Người không giống như các rabbi (giáo trưởng Do Thái): cuộc sống của Người là cuộc sống lang thang rày đây mai đó, vì Người là một con người bị từ chối, cụ thể dân làng Samari đã từ chối Người. Vậy điều kiện để làm môn đệ Chúa Giêsu là phải giống Người ở chỗ chấp nhận một cuộc sống có thể bị từ chối và có thể bị giết nữa.

Chúa Giêsu đang trên hành trình tiến về Giêrusalem để bước vào cuộc khổ nạn, có nghĩa sắp đi vào giai đoạn quyết liệt là chịu chết, sống lại và lên trời. Người muốn các môn đệ cũng phải đi cùng một hành trình như Người. Thế nhưng người ta có thể từ chối lời mời gọi của Người bằng nhiều cách: hoặc vì những thành kiến tôn giáo như dân làng Samari; hoặc vì quá cậy dựa vào những bảo đảm vật chất, những quyến luyến gia đình và quyến luyến quá khứ. Như thế, quá khứ mà Chúa dạy chúng ta phải quên đi là những quyến luyến tình cảm thế phàm, những ước mơ thế tục, kể cả những mặc cảm tội lỗi xa xưa.

Lạy Chúa Giêsu, trong thế giới tục hóa và cổ võ hưởng thụ tiện nghi vật chất, chúng con dễ bị “níu chân” với những quyến luyến trần thế. Qua Lời Chúa hôm nay, xin cho chúng con đừng chần chừ tính toán hơn thiệt trước lời mời gọi của Chúa. Xin cho chúng con biết thoát khỏi sự ràng buộc của những tiện nghi vật chất, của những tình cảm níu kéo, để chúng con có thể thong dong, sẵn sàng, mau mắn cất bước theo Chúa trên mọi nẻo đường đời phục vụ và loan báo Tin Mừng. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay6,483
  • Tháng hiện tại195,019
  • Tổng lượt truy cập15,481,909
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây