THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu tuần XVIII Thường Niên A

Thứ năm - 06/08/2020 18:00
Tin mừng Mt 16: 24-28: Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta: “Lời lãi cả thế gian mà thiệt mất linh hồn thì có ích gì”. Quả thực, mục đích của con người là tìm kiếm hạnh phúc và hạnh phúc đích thực chỉ tìm thấy nơi Thiên Chúa
Thứ Sáu tuần XVIII Thường Niên A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN A

NGÀY 07-08-2020
 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 16, 24-28)

4 Rồi Đức Giê-su nói với các môn đệ: "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo.25 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy.26 Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình? 27 "Vì Con Người sẽ ngự đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ thưởng phạt ai nấy xứng việc họ làm.28 Thầy bảo thật anh em: trong số người có mặt ở đây, có những kẻ sẽ không phải nếm sự chết trước khi thấy Con Người đến hiển trị."

SUY NIỆM

 

Trong những tháng ngày qua, COVID-19 đã cướp đi bao sinh mạng con người khắp nơi trên thế giới; thiên tai động đất, lũ lụt xảy ra khắp nơi, v.v. Đứng trước thảm cảnh đó, con người thấy mình bất lực, giới hạn. Thế nhưng, chúng ta cũng thấy có những con người, những nhà lãnh đạo đâu đó vẫn muốn đòi cho được vị thế độc tôn, đã lao vào tranh dành vinh quang lợi lộc cho bản thân, v.v. có khi đe dọa hòa bình thế giới, quốc gia.

Có được thiên hạ mà lòng dân bất mãn thì có ích gì? Có được trong tay mọi thứ mà tâm hồn bất an thì có ích chi? Có được nhà lầu xe hơi mà gia đình không êm ấm hạnh phúc thì vô ích!

Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta: “Lời lãi cả thế gian mà thiệt mất linh hồn thì có ích gì”. Quả thực, mục đích của con người là tìm kiếm hạnh phúc và hạnh phúc đích thực chỉ tìm thấy nơi Thiên Chúa – Đấng tạo dựng con người giống hình ảnh Ngài và chia sẻ hạnh phúc cho con người.

Là Kitô hữu, chúng ta phải dành những giờ phút hồi tâm để nhìn lại xem: tôi sống ở đời này để làm gì? Mục đích của đời tôi là gì? V.v. Và đương nhiên, chúng ta biết phải chuẩn bị những gì để có được hạnh phúc và sự sống vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin đừng để chúng con lìa xa nhan Chúa. Xin cho chúng con biết lấy Chúa làm lẽ sống và làm gia nghiệp của chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay20,352
  • Tháng hiện tại194,582
  • Tổng lượt truy cập13,478,956
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây