THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Chúa Nhật XIX Thường Niên C

Thứ bảy - 10/08/2019 18:00
Tin mừng Lc 12: 35-40 Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ. Thầy bảo thật anh em: chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ...
Chúa Nhật XIX Thường Niên C

SUY NIỆM CHÚA NHẬT


CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN C



 
 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 12: 35-40)
 
35 "Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn.36 Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay.37 Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ. Thầy bảo thật anh em: chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ.38 Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ.39 Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông đã không để nó khoét vách nhà mình đâu.40 Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến."
SUY NIỆM
 

Người Việt Nam dùng từ rất hay khi nói “tiền bạc”. Đồng tiền nó bạc bẽo lắm, có thể giúp mình sống, cũng có thể giết chết mình. Vậy mà có người còn làm giàu bằng mọi cách, kiếm tiền bằng bất cứ thủ đoạn nào. Có bao giờ chúng ta thử đặt câu hỏi: trong cuộc sống, chúng ta mãi mê chạy theo những của cải vật chất, tiền bạc danh vọng, giàu sang phú quý để được gì và còn lại gì? 

Tiền của cần thiết cho cuộc sống con người, nhưng tiền của không phải là tất cả. Đừng quên chúng ta bước vào trần gian này tay trắng, ngay cả tấm khăn quấn cho ấm hay tả lót cũng là do người khác chuẩn bị cho mình. Và đến lúc ra đi khỏi trần gian này cũng trắng tay, người khác lo hậu sự cho mình mà mình cũng chẳng mang theo được gì cả.

Vậy chúng ta còn chần chờ chi nữa mà chưa học theo Lời Chúa chỉ dạy để kho tàng của mình có thể tồn tại ngay cả sau khi bước vào thế giới bên kia. Kho tàng đó không hao mòn, thậm chí trộm cướp không lai vãng và mối mọt không làm hư nát. Đó là kho tàng Nước Trời. “Kho tàng các con ở đâu, thì lòng các con cũng ở đó”, nếu chúng ta vun đắp kho tàng trên trời thì lòng mình luôn hướng về nơi ấy. Cách thức làm giàu kho tàng trên trời là không để mình thuộc vào vật chất, dám thực thi hành động bác ái yêu thương, giúp đỡ anh chị em xung quanh, nhất là những kẻ bất hạnh, khó khăn, nghèo túng, đau khổ. Giúp họ có cơm ăn áo mặc, giúp họ tìm lại được niềm hy vọng, niềm vui và bình an, một nghĩa cử tử tế với nhau hay một lời khích lệ, một nụ cười cảm thông. Đó là cách chúng ta đang đầu tư cho Nước Trời. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay19,650
  • Tháng hiện tại290,269
  • Tổng lượt truy cập13,574,643
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây