THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên C

Thứ bảy - 01/06/2019 18:00
Tin Mừng Lc 24: 46-53: Đấng Kitô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại...
Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên C

SUY NIỆM CHÚA NHẬT

Chúa Nhật VII Phục Sinh

LỄ THĂNG THIÊN

 

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (24, 46-53)

Người nói: "Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Kitô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại;47 phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội.48 Chính anh em là chứng nhân về những điều này.49 "Phần Thầy, Thầy sẽ gửi cho anh em điều Cha Thầy đã hứa. Còn anh em, hãy ở lại trong thành, cho đến khi nhận được quyền năng từ trời cao ban xuống”.50 Sau đó, Người dẫn các ông tới gần Bê-ta-ni-a, rồi giơ tay chúc lành cho các ông.51 Và đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời.52 Bấy giờ các ông bái lạy Người, rồi trở lại Giê-ru-sa-lem, lòng đầy hoan hỷ,53 và hằng ở trong Đền Thờ mà chúc tụng Thiên Chúa.

Suy Niệm

Trại trẻ mồ côi Moumayazoun của vợ chồng anh Asmar Halabi là nơi cưu mang những đứa trẻ mất cha mẹ, nhà cửa do chiến tranh ở Syria. Nơi đây, được gọi là “thiên đường dưới lòng đất” của các em. Những trẻ em tuổi từ 2 đến 14, ăn, ngủ, vui chơi ở một khu trại dưới lòng đất trong khi những vụ đánh bom vẫn tiếp diễn trên đầu. Ngôi nhà mới của các em đầy màu sắc, có xích đu, khu vực làm đồ thủ công, có máy tính và các trò chơi khác. Ở đây, các nhà tâm lý học và giáo viên không chỉ giúp các em hồi phục thể xác, mà còn chuẩn bị cho các em tinh thần để đối mặt với những thử thách trước mắt.

Hôm nay, Giáo Hội mừng lễ Đức Giêsu Thăng Thiên. Sau khi đã chu đáo lo liệu và cũng cố niềm tin cho các Tông đồ, Chúa Giêsu lên trời cùng với Thiên Chúa. Chúa Giêsu lên trời không chỉ đánh dấu việc đem ơn cứu độ đến trần gian cho nhân loại đã được hoàn tất, nhưng còn để mở ra cho nhân loại một thời kỳ mới - thời kỳ của tình thương, thời kỳ của sự giải thoát, thời kỳ của ân sủng; và những mặc khải hoàn hảo nhất đã được công bố cho nhân loại qua Đức Giêsu Kitô. Đồng thời, lên trời cũng là một thời khắc của kỷ nguyên mới, Thiên Chúa đã biến nước trời thành quê hương dành cho toàn thể nhân loại trung thành đón nhận và tin tưởng vào ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Biến cố thăng thiên nhắc nhở mỗi người tín hữu về bổn phận làm con cái Thiên Chúa, qua việc góp phần xây dựng trần gian này trong việc hướng về trời cao. Bởi chưng, niềm hy vọng nước trời sẽ giải thoát chúng ta khỏi kiếp nô lệ tội lỗ và những gì tạm bợ chóng qua của sự sống đời này. Tin vào sự phục sinh và ơn cứu độ của Thiên Chúa sẽ dẫn chúng ta bước đi trong ánh sáng của ngày phục sinh hoan lạc, dẫn đưa chúng qua khỏi miền u mê sự chết để bước vào vinh quang bất diệt.

Lạy Chúa, xin giúp mỗi người chúng con can đảm và trung thành chu toàn nhiệm vụ ở trần gian trong niềm tin tưởng vào ngày phục sinh vinh hiển mà Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay21,079
  • Tháng hiện tại326,110
  • Tổng lượt truy cập13,610,484
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây