THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Năm Tuần XXXIV Thường Niên C

Thứ năm - 28/11/2019 21:23
Tin mừng Lc 21: 20-28: "Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc”​
SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ NĂM TUẦN 34 THƯỜNG NIÊN C

 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (21: 20-28)
 
Chúa Giê-su nói:20 “Khi anh em thấy thành Giê-ru-sa-lem bị các đạo binh vây hãm, bấy giờ anh em hãy biết rằng đã gần đến ngày khốc hại của thành.21 Bấy giờ, ai ở miền Giu-đê, hãy trốn lên núi; ai ở trong thành, hãy bỏ đi nơi khác; ai ở vùng quê, thì chớ vào thành.22 Thật vậy, đó sẽ là những ngày báo oán, ngày mà tất cả những gì đã chép trong Kinh Thánh sẽ được ứng nghiệm.23 Khốn thay những người mang thai và những người đang cho con bú trong những ngày đó! Vì sẽ có cơn khốn khổ cùng cực trên đất này, và cơn thịnh nộ sẽ giáng xuống dân này.24 Họ sẽ ngã gục dưới lưỡi gươm, sẽ bị đày đi khắp các dân các nước, và Giê-ru-sa-lem sẽ bị dân ngoại giày xéo, cho đến khi mãn thời của dân ngoại.25 Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét.26 Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển.27 Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến.28 Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc”.
Suy niệm

Truyện phim Titanic đã làm cho câu chuyện về chiếc tàu lịch sử này trở thành quen thuộc. Titanic có nghĩa là khổng lồ, là một chiếc tàu Anh quốc to lớn và sang trọng nhất thế giới vào đầu thế kỷ 20. Được đề cao như một lâu đài nổi khổng lồ không bao giờ đắm, nhưng lâu đài ngạo nghễ chở đầy hành khách cao sang quyền quí ấy đã đắm ngay trong chuyến khởi hành đầu tiên từ bờ biển nước Anh tới Nữu Ước sau khi rời bến được năm ngày. Trong số hai ngàn hai trăm hành khách, có một ngàn năm trăm người đã chết dần theo tàu, số người sống xót phần đông là đàn bà và trẻ em đã nhờ bám vào những chiếc phao để sang tàu khác.

Ai đã một lần trải qua tai nạn lưu thông hoặc đã sống cảnh loạn lạc chiến tranh, hay phải sống những giây phút mà sự sống như sợi chỉ mành treo chuông, đều cảm nghiệm những hãi hùng được mô tả trong câu chuyện đắm tàu Titanic, hoặc cảnh sụp đổ thành Giêrusalem mà Chúa Giêsu loan báo trong Tin Mừng hôm nay.

Năm 70 sau Công nguyên, đúng như lời tiên tri của Chúa Giêsu, gót giày của hoàng đế La Mã đã dẫm lên kinh thành muôn thuở của người Do Thái. Sự ngạo nghễ của thành Giêrusalem trong phút chốc chỉ còn lại một đống gạch vụn.

Ngày nay người ta không chỉ nhắc đến chiếc tàu Titanic vì những báu vật được chôn vùi dưới lòng biển mà chính vì những nghĩa cử anh hùng của những người chồng, người cha, người thủy thủ, đã sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để nhường những chiếc phao cứu sống cho đàn bà, trẻ em. Giữa cảnh chết chóc, hoa hy sinh đã trổ bông. Cũng vậy, trong cảnh đổ nát điêu tàn, sự sống đã phát sinh. Thành Giêrusalem đổ nát, một đất nước bị xóa tên trên bản đồ thế giới, thế nhưng, đó chính là giây phút khai sinh của Giáo Hội. Rời bỏ Giêrusalem đổ nát, rời bỏ thành trì cũ kỹ, các tông đồ đã tản mác đi khắp nơi, và nhờ đó, Tin Mừng được loan báo cho mọi đất nước.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nói với chúng con: “Các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến”, mời gọi chúng con nhìn vào hoàn cảnh sống hiện tại mà sống cho Chúa. Xin cho hạt giống chúng con đang gieo vãi hàng ngày được trổ bông kết trái, góp phần vào việc mở rộng Nước Chúa, để khi Chúa đến trong vinh quang chúng con được ngẩng cao đầu trong niềm vui và hy vọng nơi Chúa. Amen.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay11,746
  • Tháng hiện tại343,083
  • Tổng lượt truy cập13,627,457
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây