THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Tuần III Phục Sinh C

Thứ ba - 07/05/2019 18:00
Tin mừng Ga 6: 35-40: “Ta là Bánh hằng sống”. Lời khẳng định này lột tả tính chân thật về chính Thánh Thể là Mình Máu Chúa Kitô. Không phải là cái gì khác, mà chính là Người, chính Người là Bánh hằng sống.
undefined
undefined

SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH - NĂM C

NGÀY 08/05/2019

 


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (6, 35-40)

35 Đức Giê-su bảo họ: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!36 Nhưng tôi đã bảo các ông: các ông đã thấy tôi mà không tin.37 Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài,38 vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi.39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”.

Suy niệm

“Ta là Bánh hằng sống”. Lời khẳng định này lột tả tính chân thật về chính Thánh Thể là Mình Máu Chúa Kitô. Không phải là cái gì khác, mà chính là Người, chính Người là Bánh hằng sống. Sự giản dị, được lột tả qua ngôn từ chân thật đến trần trụi, không hề che dấu ấy làm cho những người nghe kinh ngạc và họ tỏ ra nghi ngờ. Từ kinh ngạc đến nghi ngờ, vì họ không tưởng tượng được sao lời ấy lại chân thực đến như thế. Nó thật đến như ảo. Ngôn từ chúng ta vẫn thường nói: thật không thể tin được! 

“Ta là” - gợi cho người Do thái về mặc khải quan trọng: Chúa tỏ mình ra với Môsé trong biến cố bụi gai. Ta là Đấng tự hữu. Thực ra ngôn ngữ của chúng ta và cả sự thâm thuý trong từ ngữ của Do Thái cũng không thể diễn tả nổi danh của Thiên Chúa. Tuy nhiên, khi lặp lại tính định danh “Ta là” này, Chúa Giêsu nhắc nhớ cho họ về căn tính và nguồn cội Thiên Chúa của Người. Người là Thiên Chúa, đích thực Người chứ không phải ai khác, đã tỏ mình ra cho Môsê. Đưa họ quay về với nguồn cội mặc khải ấy, cho họ thấy Thiên Chúa thực sự là Đấng đã nuôi sống dân. Không chỉ là các man-na, không chỉ là cho dân chim cá, lương thực, bánh ăn. Ngài là chủ của mọi loài. 

Chúa Giêsu còn nhiều lần dùng lại hình thức mặc khải nguyên thuỷ này để nói lên căn tính của Người: Tôi là ánh sáng thế gian (x. Ga 8,12-9,5); Tôi là Cửa cho chiên ra vào (x. Ga 10,7-9); Tôi là người Mục tử tốt lành (x. Ga l0,11-14); Tôi là sự sống lại và là sự sống (x. Ga ll,25); Tôi là Cây nho đích thực (x. Ga 15,1-5). 

Mỗi lần lặp lại “Ta là”, Chúa Giêsu muốn họ nhìn thấy mỗi khía cạnh khác nhau về Người. Dù nhìn dưới khía cạnh nào, với bất kỳ cảm nhận nào, Người vẫn là Đấng Thiên Sai. Lời của Người chân thật và lời chứng về Bánh hằng sống là chính Người tự hiến làm lương thực đời đời cho chúng ta. 

Những lời này của Chúa nói với những người Do Thái xưa và nói lại với chúng ta hôm nay, quả thực là một thách thức cho lý trí chúng ta. Như trong bụi gai Chúa nói với Môsê, làm cho ông tự vấn: Ngài là ai, và tôi phải nói với dân về Ngài là ai cho họ biết; thì trong những lời này của Chúa, nó vượt quá những suy nghĩ của chúng ta. Làm sao Ngài là Bánh trường sinh, làm sao Lời Ngài có sức mạnh ban sự sống đời đời được? 

Lạy Chúa Giêsu, với trí hiểu hạn hẹp, chúng con làm sao hiểu thấu những điều siêu nhiên. Xin ban cho chúng con đức tin mạnh mẽ, đức tin soi sáng, đức tin phá tan sự mù tối lý trí của chúng con. Amen. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay7,919
  • Tháng hiện tại234,156
  • Tổng lượt truy cập13,518,530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây