THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần II Phục Sinh C

Thứ sáu - 03/05/2019 19:00
Tin mừng Ga 6:16-21 Đừng sợ vì Chúa Kitô biết mọi sự trong tâm hồn mỗi người, Ngài thấu hiểu những khó khăn của chúng ta, và Ngài hằng luôn hiện diện bên chúng ta để cứu giúp chúng ta.
Thứ Bảy Tuần II Phục Sinh C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

NGÀY 04/05/2019

THỨ BẢY SAU CN II PHỤC SINH C


 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (6:16-21)

16 Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ,17 rồi xuống thuyền đi về phía Ca-phác-na-um bên kia Biển Hồ. Trời đã tối mà Đức Giê-su chưa đến với các ông.18 Biển động, vì gió thổi mạnh.19 Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ.20 Nhưng Người bảo các ông: "Thầy đây mà, đừng sợ!"21 Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.

    Suy niệm

    Sợ hãi là cảm giác chung của con người, vì thân phận con người quá yếu đuối mỏng manh, còn cuộc đời thì có quá nhiều bất trắc không thể lường hết được. “Đừng sợ” (Ga 6, 20) là lệnh truyền của Chúa Giêsu đối với các Tông đồ cũng như đối với mỗi người chúng ta trong bài Tin Mừng hôm nay. Đức thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã mở đầu triều đại của ngài bằng lời kêu gọi: “Đừng sợ! hãy mở rộng cách cửa cho Chúa Giêsu Kitô”. Đừng sợ vì Chúa Kitô biết mọi sự trong tâm hồn mỗi người, Ngài thấu hiểu những khó khăn của chúng ta, và Ngài hằng luôn hiện diện bên chúng ta để cứu giúp chúng ta. 

    Câu chuyện Chúa Giêsu đi trên mặt biển nằm trong diễn từ về Bánh hằng sống thuộc chương sáu của Tin Mừng Gioan. Phép lạ chứng minh quyền năng của Chúa Giêsu trên thiên nhiên vạn vật. Qua phép lạ, Chúa Giêsu muốn củng cố đức tin cho các môn đệ trước khi Người mặc khải về Phép Thánh Thể - Bánh hằng sống, một mầu nhiệm chỉ có thể đón nhận bằng niềm tin vào quyền năng của Chúa. Ngay đến Mình và Máu thánh Người, Người còn ban cho chúng ta thì thử hỏi còn gì cao quý hơn mà Người không ban cho chúng ta? Cho nên chúng ta đừng nghi ngờ tình thương và quyền năng của Thiên Chúa. Trong Kinh Thánh, câu “đừng sợ”được nói tới 365 lần, tức là đủ để chúng ta nhắc lại mỗi ngày trong suốt một năm. 

Lạy Chúa xin cho chúng con luôn biết tín thác vào tình thương và quyền năng của Chúa. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay22,547
  • Tháng hiện tại327,578
  • Tổng lượt truy cập13,611,952
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây