THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba Tuần XXIV Thường Niên A

Thứ hai - 14/09/2020 21:00
Tin mừng Lc 7: 11-17: Cái chết phần xác thì ai cũng sẽ trải qua một lần trong đời, nhưng cái chết phần hồn thì tuỳ vào lựa chọn cách sống của mỗi người chúng ta.
Thứ Ba Tuần XXIV Thường Niên A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY
 
THỨ BA TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN A

ĐỨC MẸ SẦU BI - lễ nhớ


 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 7: 11-17)


11 Sau đó, Đức Giê-su đi đến thành kia gọi là Na-in, có các môn đệ và một đám rất đông cùng đi với Người.12 Khi Đức Giê-su đến gần cửa thành, thì đang lúc người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá. Có một đám đông trong thành cùng đi với bà.13 Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: "Bà đừng khóc nữa! "14 Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Đức Giê-su nói: "Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy! "15 Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Đức Giê-su trao anh ta cho bà mẹ.16 Mọi người đều kinh sợ và tôn vinh Thiên Chúa rằng: "Một vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người".17 Lời này về Đức Giê-su được loan truyền khắp cả miền Giu-đê và vùng lân cận.

SUY NIỆM
 

Tin Mừng hôm nay, thánh Luca cho chúng ta thấy một thực tế rất đau thương nơi thân phận con người. Một người đàn bà đã phải chấp nhận nhìn thấy hai cái chết sớm: chồng bà và con trai bà. Đau thương mà người góa phụ này gánh chịu không chỉ ở cái chết của chồng và con trai bà, mà còn ở điều kiện đặc biệt khắc nghiệt của người phụ nữ khi họ không còn chồng và con trai. Thật vậy vào thời đại ấy, chỉ người chồng hoặc con trai mới đủ tư cách để tạo thành sự bảo trợ hợp pháp và bảo đảm các phương tiện sống cho người phụ nữ.

Thế nhưng, Tin Mừng hôm nay không dừng lại ở những đau thương và tuyệt vọng nơi thân phận con người, thánh Luca còn hướng chúng ta đến khuôn mặt của một Thiên Chúa quyền năng và chạnh lòng thương trước những đau khổ của con người. Một Thiên Chúa đến để hàn gắn và chữa lành tất cả những đau khổ tuyệt vọng nơi con người. Và đặc biệt, tình yêu của Thiên Chúa không dừng lại ở việc chạnh lòng thương và chữa lành những đau khổ tuyệt vọng nơi thân xác con người, mà còn muốn giải thoát con người khỏi cái chết muôn đời.

Con trai bà goá thành Naim trong Tin Mừng hôm nay sống lại để rồi lại phải chết. Thế nhưng những ai biết tin tưởng và phó thác trong tình yêu của Thiên Chúa thì Ngài sẽ giải thoát và ban cho họ cuộc sống đời đời. Đây mới là sứ mạng của Chúa Giêsu khi nhập thể.

Trong niềm hy vọng này, sự kiện con trai bà goá thành Naim được Chúa Giêsu cho sống lại chính là hình ảnh báo trước biến cố lớn lao hơn. Biến cố đó là cốt lõi của đạo, là trung tâm điểm của đời sống Kitô giáo, đó là: nhờ sự chết và sống lại của Chúa Giêsu mà tất cả chúng ta được giải thoát khỏi cái chết muôn đời.

Thiên Chúa yêu thương con người, Ngài muốn giải thoát con người khỏi lưỡi hái của tử thần để sống với Ngài, thế nhưng con người vẫn có tự do để chọn được sống với Ngài hay cái chết đời đời. Cái chết phần xác thì ai cũng sẽ trải qua một lần trong đời, nhưng cái chết phần hồn thì tuỳ vào lựa chọn cách sống của mỗi người chúng ta.

Nguyện xin Chúa thương giúp mỗi người chúng con luôn biết để Lời Chúa hướng dẫn và điều khiển những lựa chọn của chúng con trong cuộc sống hiện tại, để rồi chính những lựa chọn đó là một đảm bảo cho sự sống đời đời của mỗi người chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay3,682
  • Tháng hiện tại123,317
  • Tổng lượt truy cập13,138,570
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây