THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Lễ Thánh Phêrô Và Phaolô

Thứ sáu - 28/06/2019 21:23
Tin Mừng Mt 16: 13-19 Mừng lễ hai thánh Tông đồ hôm nay, Chúa tiếp tục mời gọi mỗi người chúng ta noi gương hai thánh Tông đồ hoán cải và tiếp bước các ngài theo Chúa trên đường đức tin.
Lễ Thánh Phêrô Và Phaolô

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY TUẦN XII THƯỜNG NIÊN C

LỄ HAI THÁNH TÔNG ĐỒ PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ

NGÀY 29/06/2019

 


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (16, 13-19)

13 Khi Đức Giêsu đến vùng kế cận thành Xê-da-rê Phi-líp-phê, Người hỏi các môn đệ rằng: "Người ta nói Con Người là ai?”14 Các ông thưa: "Kẻ thì nói là ông Gio-an Tẩy Giả, kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, có người lại cho là ông Giê-rê-mi-a hay một trong các vị ngôn sứ”.15 Đức Giêsu lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?”16 Ông Si-môn Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”.17 Đức Giêsu nói với ông: "Này anh Si-môn con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời.18Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.19 Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy”.

Suy niệm

 “Con là đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”. Chúa chọn gọi thánh Phêrô và thánh Phaolô làm cột trụ để xây dựng Giáo Hội. Nhìn vào con người của thánh Phêrô và Phaolô, chúng ta có thể nhận ra lòng yêu thương và ân ban nhiệm lạ mà Chúa đã dành cho các ngài nói riêng và cho cả Giáo Hội nói chung. Lòng yêu thương và tình yêu nhiệm lạ của Chúa được thể hiện cách Người chọn gọi hai thánh Tông đồ, bất kể họ là ai.

Đối thánh Phêrô, một con người được xem là đầy nhiệt huyết khi đi theo Chúa. Ông đã từng tuyên bố dõng dạc với Chúa “dầu tất cả có vấp ngã vì Thầy đi nữa, thì con đây cũng chẳng bao giờ vấp ngã” (Mt 26, 33). Ông muốn chứng minh cho Chúa và anh em mình về sự mạnh mẽ và trung thành của mình đối với Chúa. Thế nhưng, đó chỉ là cái nhìn chủ quan của ông. Ông không lường được sự hèn yếu của mình trước những khó khăn sẽ xảy đến. Trái lại, Chúa là Đấng thấu suốt mọi bí ẩn nơi con người. Người biết rõ con người của thánh Phêrô khi đã cho ông hay “Thầy bảo thật anh: nội đêm nay. Gà chưa kịp gáy thì anh đã chối thầy ba lần” (Mt 26, 34). Thế nhưng Chúa vẫn tin tưởng và chọn gọi ông làm nền tảng xây dựng Giáo Hội và nâng đỡ đức tin của anh em mình: “Phêrô con là đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy” (Mt 16,18). 

Còn đối với Phaolô - một kẻ đã từng là người nhiệt tâm đi lùng bắt các Kitô hữu. Ông còn là người can dự vào việc nén đá phó tế Stêphanô - vị tử đạo tiên khởi của Giáo Hội. Dù có quá khứ không mấy tốt đẹp, nhưng Chúa vẫn chọn gọi ông, để dùng ông như khí cụ trao ban bình an của Chúa cho muôn người.

Dù sự chọn gọi và yêu thương của Chúa là cao quí và nhưng không, nhưng lòng phục thiện và hoán cải nơi thánh Tông đồ Phêrô và thánh Tông đồ Phaolô là điều quan trong không kém. Hai thánh Tông đồ đã nhận ra tình thương vô bờ của Chúa và quyết tâm sống cho Chúa và Tin Mừng của Người. Nhờ vậy, mà hôm nay Giáo Hội Chúa được lan tỏa khắp nơi trên toàn thế giới.

Mừng lễ hai thánh Tông đồ hôm nay, Chúa tiếp tục mời gọi mỗi người chúng ta noi gương hai thánh Tông đồ hoán cải và tiếp bước các ngài theo Chúa trên đường đức tin. Chắc chắn, có những lúc chúng ta đầy hứng khởi, đầy nhiệt huyết muốn sống cho Chúa và Tin Mừng của Chúa. Nhưng cũng có những lúc chúng ta yếu đuối, tội lỗi và ngã xa. Nhưng dù là chúng ta thế nào, hãy luôn tín thác rằng Chúa luôn ở bên nâng đỡ và muốn sử dụng chúng ta như đã sử dụng hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, làm khí cụ của Chúa trao ban bình an và hạnh phúc cho con người. 

Lạy Chúa, xin dùng con như khí cụ bình an của Chúa. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,997
  • Tháng hiện tại122,632
  • Tổng lượt truy cập13,137,885
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây