THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XXVIII Thường Niên B

Thứ sáu - 19/10/2018 17:56
Tin Mừng Lc 12: 8-12: Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta nhìn lại cuộc sống. Ngày nay những cuộc bách hại đạo cách công khai không còn nữa, nhưng những khó khăn mọi mặt mà người Kitô hữu đang trải qua cũng đủ để họ tuyên xưng đức tin đến mức tử đạo...
Thứ Bảy Tuần XXVIII Thường Niên B

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 12: 8-12)

8 Thầy nói cho anh em biết: phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa.9 Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa.10 Bất cứ ai nói phạm đến Con Người, thì còn được tha; nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì sẽ chẳng được tha.11 Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền, thì anh em đừng lo phải bào chữa làm sao, hoặc phải nói gì,12 vì ngay trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói.

 

Suy niệm

Cuộc sống của người Kitô hữu, đôi khi, có thể thiếu sự nhất quán giữa niềm tin và thực hành, giữa lời nói và hành động; nghĩa là niềm tin không được thể hiện trong việc làm và hành động không diễn tả được điều mình tin tưởng, thậm chí còn đối nghịch với những điều chúng ta tuyên xưng. Điều này khiến cho người ngoài nhìn vào lập tức nhận thấy người Kitô hữu có hai bộ mặt, một bộ mặt đạo đức hiền từ ở trong khuôn viên nhà thờ và trong những giờ thờ phượng; và một bộ mặt tầm thường gian trá trong cuộc sống đời thường với những người xung quanh. Mà cuộc sống hai mặt ấy một cách nào đó cũng là chối từ Thiên Chúa.

Trong Cựu Ước, qua miệng các tiên tri, Thiên Chúa đã quở trách dân riêng chỉ tôn thờ Ngài ngoài môi miệng, mà lòng thì xa Ngài. Khi chịu đóng đinh vào thập giá, Chúa Giêsu đã xin Chúa Cha tha cho những kẻ không biết việc chúng làm; nhưng xem chừng Ngài tỏ ra gay gắt với những kẻ giả hình, những kẻ mà lời nói không đi đôi với việc làm.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta nhìn lại cuộc sống. Ngày nay những cuộc bách hại đạo cách công khai không còn nữa, nhưng những khó khăn mọi mặt mà người Kitô hữu đang trải qua cũng đủ để họ tuyên xưng đức tin đến mức tử đạo. Ngược lại, khước từ sống theo những cam kết đức tin cũng là một hình thức chối đạo. Chối đạo khi không có những hành động cụ thể, khi đóng khung đức tin vào những việc đạo đức làm vì thói quen, khi không nhận ra tình yêu quan phòng của Thiên Chúa.

Cuộc sống tại thế là một chuỗi những tập sự cho cuộc sống thiên đàng. Nếu không luyện tập để nhận ra Chúa trong cuộc sống này, chúng ta cũng không thể nhận ra Ngài trong cuộc sống mai sau.

Lạy Chúa, xin tha cho chúng con vì chỉ biết nói suông mà không bao giờ thực hiện được điều mình rao giảng. Xin đừng quên giúp chúng con sống chứng tá Tin Mừng một cách thực tâm. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay7,054
  • Tháng hiện tại122,070
  • Tổng lượt truy cập13,137,323
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây