THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Tuần XXIII Thường Niên A

Thứ ba - 08/09/2020 21:00
Tin mừng Lc 6 20-26 Qua trang Tin Mừng, một lần nữa chúng ta lại được nghe tiếng Chúa nói về các “mối phúc - mối họa”.
Thứ Tư Tuần XXIII Thường Niên A

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ TƯ TUẦN XXIII THƯỜNG NIÊN A

NGÀY 09-09-2020

 
 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 6: 20-26)
 
20 Đức Giê-su ngước mắt lên nhìn các môn đệ và nói:"Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em.21 "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải đói,vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được no lòng."Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải khóc, vì anh em sẽ được vui cười. 22 "Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị người ta oán ghét, khai trừ, sỉ vả và bị xoá tên như đồ xấu xa.23 Ngày đó, anh em hãy vui mừng nhảy múa, vì này đây phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao. Bởi lẽ các ngôn sứ cũng đã từng bị cha ông họ đối xử như thế.24 "Nhưng khốn cho các ngươi là những kẻ giàu có, vì các ngươi đã được phần an ủi của mình rồi.25 "Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ bây giờ đang được no nê, vì các ngươi sẽ phải đói."Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ bây giờ đang được vui cười, vì các ngươi sẽ phải sầu khổ khóc than.26 "Khốn cho các ngươi khi được mọi người ca tụng, vì các ngôn sứ giả cũng đã từng được cha ông họ đối xử như thế.
SUY NIỆM
 
Qua trang Tin Mừng, một lần nữa chúng ta lại được nghe tiếng Chúa nói về các “mối phúc - mối họa”. 

Trước khi Chúa Giêsu nói đến những “mối phúc - mối họa”, thì Người đã làm gì? “Người ngước mắt nhìn các môn đệ và nói…”.

Chúa nhìn với cái nhìn tình thương, với cái nhìn của người cha đầy lòng từ ái... Mặc dù Chúa đã yêu, đang yêu và vẫn yêu các môn đệ nhưng Người vẫn phải nói rõ cho các ngài biết những con đường nào dẫn đưa các ngài đến với Chúa - những con đường đó được gọi là con đường hạnh phúc; và cũng có những con đường có thể dẫn các ngài lạc xa Chúa, đó là con đường “khốn khổ”, như trong Tin Mừng: “Phúc cho anh em… và khốn cho các ngươi…”.

Lời Chúa không chỉ nói với các môn đệ năm xưa mà hôm nay vẫn đang nói với mỗi người chúng ta. Chúa Giêsu vẫn đang nhìn và đang nói với chúng ta. Người chỉ cho chúng ta những con đường dẫn đến hạnh phúc và những con đường dẫn đến đau khổ. Vậy chúng ta muốn chọn cho mình con đường nào? 

Hãy luôn biết chọn cho mình con đường dẫn đến với Chúa để hưởng hạnh phúc vĩnh cửu: “Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em…”.

Và không ngừng từ bỏ những con đường dẫn vào chốn khốn khổ muôn đời: “Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ  bây giờ đang được vui cười, vì các ngươi sẽ phải sầu khổ khóc than…”. 
 Tags: tin mừng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay10,669
  • Tháng hiện tại172,227
  • Tổng lượt truy cập13,456,601
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây