THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư tuần IV Phục Sinh năm C

Thứ ba - 14/05/2019 18:00
Tin mừng Ga 12:44-50: Để sống hạnh phúc, con người cần được yêu thương và cần biết mình được yêu thương. Thiên Chúa yêu thương con người và muốn tỏ ra cho con người biết tình yêu đó. Chúa Giêsu là mặc khải trọn vẹn tình yêu của Thiên Chúa.
undefined
undefined

SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ TƯ TUẦN IV PHỤC SINH C

NGÀY 15/5/2019

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô Theo Thánh Gioan (Ga 12: 44-50)

44 Đức Giê-su lớn tiếng nói rằng: "Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi;45 ai thấy tôi là thấy Đấng đã sai tôi.46 Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối.47 Ai nghe những lời tôi nói mà không tuân giữ, thì không phải chính tôi xét xử người ấy, vì tôi đến không phải để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian.48 Ai từ chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan toà xét xử người ấy: chính lời tôi đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết.49 Thật vậy, không phải tôi tự mình nói ra, nhưng là chính Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, truyền lệnh cho tôi phải nói gì, tuyên bố gì.50 Và tôi biết: mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời. Vậy, những gì tôi nói, thì tôi nói đúng như Chúa Cha đã nói với tôi."
SUY NIỆM  

Để sống hạnh phúc, con người cần được yêu thương và cần biết mình được yêu thương. Thiên Chúa yêu thương con người và muốn tỏ ra cho con người biết tình yêu đó. Chúa Giêsu là mặc khải trọn vẹn tình yêu của Thiên Chúa.

Để đáp lại tình yêu Thiên Chúa và sự tỏ bày tình yêu qua mặc khải của Chúa Giêsu, thì hành vi ý nghĩa nhất và cân xứng nhất mà con người có thể làm đó là tin vào Thiên Chúa và những điều Ngài truyền dạy.

Cũng như lòng yêu mến Thiên Chúa, thì đức tin vào Thiên Chúa là điều tuyệt vời nhất của con người. Tin và mến là hai mặt của một tờ giấy. Chúng ta không thể yêu mến Chúa khi chúng ta không biết Ngài. Chúng ta cũng không thể sống theo Lời Ngài khi chúng ta không yêu mến Ngài. Tin và yêu luôn đồng hành với nhau.

Lạy Chúa, như thánh Âu Tinh, chúng con muốn nguyện xin rằng: Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con. Hai cái biết này giúp con thêm kính sợ và yêu mến Chúa, thêm khiêm nhường cậy trông vào Chúa hơn. Amen. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay25,450
  • Tháng hiện tại296,069
  • Tổng lượt truy cập13,580,443
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây