THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần V Phục Sinh C

Thứ năm - 23/05/2019 18:00
Tin Mừng Ga 15:12-17: Chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi, và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại...
Thứ Sáu Tuần V Phục Sinh C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

NGÀY 24/05/2019

THỨ SÁU SAU CHÚA NHẬT V PHỤC SINH C

 

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 15:12-17)
 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đẵ yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền. Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi, và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là : các con hãy yêu mến nhau”.


SUY NIỆM
 

Chúa Giêsu đã xuất hiện như một bậc thầy, và Người đã quy tụ một số môn đệ. Nhưng có thể nói chưa có một bậc thầy nào có cuộc sống và cung cách hành xử như Chúa Giêsu, cũng như chưa từng có một bậc thầy nào tự xưng mình là chân lý như Chúa Giêsu. Chân lý đó đã được thể hiện qua cuộc sống và nhất là qua cái chết của Chúa Giêsu - chân lý đó chính là tình yêu.

Qua đoạn Tin Mừng hôm nay, chúng ta được nghe lại lời trăn trối của Chúa Giêsu như là một chúc ngôn: “Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con”. Chúa Giêsu quả thật đã yêu thương các môn đệ và yêu thương cho đến cùng, đó là tình yêu cao cả nhất của người dám thí mạng sống mình vì bạn hữu.

Chính cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá đã minh chứng rằng chỉ có một Chúa và Chúa đó yêu thương con người cho đến cùng. Đồng thời, cũng qua cái chết đó, chúng ta thấy rằng, con người chỉ có một ơn gọi, đó là sống yêu thương, và khi càng sống yêu thương thì con người càng đến gần chân lý và càng trở thành bạn hữu của Chúa. 

Chân lý không phải chỉ để tin nhận mà điều cần thiết là để được thực hiện, vì như Chúa Giêsu đã nói với Nicôđêmô: “Ai thực thi chân lý thì đến cùng ánh sáng”. Quả thật, một khi sống yêu thương sẽ giúp chúng ta hiểu được ý nghĩ của cuộc sống, hiểu được phẩm giá con người, và chắc chắn rằng, chúng ta cũng sẽ cảm nhận được sự hiện diện và tình yêu của Chúa khi sống yêu thương.

Xin Chúa ban cho chúng con ánh sáng và sức sống thần linh của Chúa, để chúng con luôn bước đi trong cuộc sống này với niềm tin tưởng lạc quan. Cũng xin cho chúng con luôn xác tín rằng chỉ bằng cuộc sống yêu thương, chúng con mới thực sự làm chứng cho tình yêu. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay22,948
  • Tháng hiện tại362,095
  • Tổng lượt truy cập13,646,469
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây