THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Hai Tuần XVIII Thường Niên A

Thứ hai - 03/08/2020 04:41
Tin Mừng Mt 14: 22-36: Nhiều lần chúng ta gặp sóng gió trên đường đời, sóng gió trong gia đình, trong công việc, chúng ta hoang mang và thầm nghĩ Chúa quyền năng và giàu tình thương, nhưng Người đâu rồi? Chúa luôn lên tiếng “cứ yên tâm, Thầy đây, đừng sợ!”.
Thứ Hai Tuần XVIII Thường Niên A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ HAI TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN A


Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 14: 22-36)

Khi dân chúng đã ăn no, lập tức Chúa Giêsu giục môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Đến chiều, Người vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió. Canh tư đêm tối, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: "Ma kìa" và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ". Phêrô thưa lại rằng: "Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho tôi đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy". Chúa phán: "Hãy đến". Phêrô xuống khỏi thuyền bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu. Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: "Lạy Thầy, xin cứu tôi". Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: "Người hèn tin, tại sao mà nghi ngờ?". Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. Những người ở trong thuyền đến lạy Người mà rằng: "Thật, Thầy là Con Thiên Chúa".

Suy niệm
 

Say mê với phép lạ “hoá bánh ra nhiều”, các môn đệ như muốn hưởng chút tự hào vì mình có Thầy quyền phép, nhưng Chúa Giêsu liền “bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia”. Chúa yêu mà chẳng chiều lòng người. Tình yêu phải sáng suốt, can đảm, mạnh mẽ, để không làm cho người mình thương yêu suy thoái. Chúa  dạy ta bằng chính hành động của Người.

Giữa những thành công ru ngủ lòng người, Chúa Giêsu đưa các môn đệ vào giữa biển đời đầy sóng gió. Nhưng Người vẫn đồng hành với họ, khi sóng gió nổi lên, khi các Tông đồ sợ hãi, tiếng yêu thương của Chúa Giêsu luôn vang lên: “Cứ yên tâm, Thầy đây, đừng sợ!”. Dù trong bình an, dù trong lầm than, Chúa vẫn ở bên chúng ta để bảo vệ, che chở.

Nhiều lần chúng ta gặp sóng gió trên đường đời, sóng gió trong gia đình, trong công việc, chúng ta hoang mang và thầm nghĩ Chúa quyền năng và giàu tình thương, nhưng Người đâu rồi? Chúa luôn lên tiếng “cứ yên tâm, Thầy đây, đừng sợ!”

Thánh Phêrô muốn được sức mạnh, quyền năng như Chúa để làm chủ biển cả và sóng gió, Chúa ban cho ông khi nói: “cứ đến”. Giây phút đầu, Phêrô đã làm chủ biển khơi khi nhìn vào Chúa, ông đi trên mặt nước mà đến với Người. Nhưng khi ông nhìn vào mãnh lực sóng gió và khiếp sợ, thì ông bị chìm. Khi Chúa là sức mạnh trong ta, ta thắng được mọi sóng gió và thử thách. Nhưng khi Chúa không còn là lẽ cậy trông, là sức mạnh cho ta, thì biển đời sẽ vùi lấp ta.

“Người đâu mà kém tin vậy?”. Chúa trách Phêrô và có thể cũng trách chúng ta bao lần trong đời, khi ta hoang mang xao xuyến. Một em học sinh sợ đi lễ thì mất giờ học bài. Bậc phụ huynh thì sợ con đi dự lễ, đọc kinh, học giáo lý thì ảnh hưởng việc học ở trường! Sinh hoạt trong xứ thì sợ mất việc nhà! “Người đâu mà kém tin vậy?”, đó là lời mà Chúa vẫn còn nói với chúng ta mỗi ngày.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con xác tín vào tình Chúa yêu thương, để trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, dù vui hay buồn, dù bình an hay khi gặp gian nan sóng gió, chúng con vẫn vững tin: Chúa luôn ở kề bên để bảo vệ, giữ gìn chúng con an bình. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay26,150
  • Tháng hiện tại237,928
  • Tổng lượt truy cập13,253,181
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây