THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba Tuần XXIX Thường Niên C

Thứ hai - 21/10/2019 18:00
Tin Mừng Lc 12: 35-38: Hôm nay, bài Tin Mừng thật ngắn gọn, chỉ có bốn câu, nhưng lặp lại hai câu: “thật là phúc cho họ”. Thật vậy, chúng con đã học được bài học của sự hy sinh tỉnh thức chờ đợi và chăm sóc lẫn nhau.
Thứ Ba Tuần XXIX Thường Niên C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BA TUẦN XXIX THƯỜNG NIÊN C
 


Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 12: 35-38)

35 "Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn.36 Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay.37 Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ. Thầy bảo thật anh em: chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ.38 Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ.
Suy niệm

Trong ngôn ngữ của những người đang yêu nhau, người ta thường nói: “chờ đợi là hạnh phúc!”. Vậy người được chờ hạnh phúc hay người chờ hạnh phúc? Có lẽ cả hai cùng hạnh phúc vì họ đang hướng về nhau. Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cũng cho ta thấy hình ảnh của sự chờ đợi, nhưng không phải trong chuyện tình yêu mà là trong gia đình giữa người chủ và người đầy tớ. Kết quả của sự sẵn sàng chờ đợi này là phúc, và thật là phúc!

Hình ảnh mà Chúa Giêsu gợi ra trong bài Tin Mừng hôm nay cũng có thể sánh ví và liên hệ với xã hội chúng ta đang sống hiện nay. Thay vì hình ảnh giữa ông chủ và đầy tớ, chúng ta hãy đặt bối cảnh này trong gia đình của mình. Trước tiên hình ảnh ông chủ như là cha mẹ, và sau là người đầy tớ ví như con cái. Làm thế nào để cha mẹ và con cái đều cảm thấy hạnh phúc khi sống trong một gia đình? Làm thế nào để chồng chờ vợ, vợ chờ chồng; cha mẹ chờ con cái, con cái chờ cha mẹ mà vẫn vui?

“Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn” (Lc 12,35). Thiết tưởng những người con trong gia đình hãy luôn tỉnh thức và sẵn sàng chờ đợi cha mẹ sau một ngày làm việc vất vả trở về nhà. Nếu cha mẹ về mà thấy nhà cửa gọn gàng sạch sẽ, cơm nước đã sẵn sàng, học hành bài vở đã xong thì thật phúc cho một gia đình như thế.

“Chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ” (Lc 12,37). Hình ảnh này thật quá đẹp và ý nghĩa. Nếu chúng ta là cha mẹ cũng luôn biết con cái đang mong chờ ở mái ấm gia đình thì chẳng bao giờ khước từ chúng điều gì. Cha mẹ cũng sẽ sẵn sàng thu xếp mọi việc bận rộn để về bên mái ấm gia đình thân yêu cùng chung chia bên bữa cơm thân mật, và cùng nhau chăm sóc cho các thành viên trong gia đình. Thật là phúc cho một gia đình như thế!

Hôm nay, bài Tin Mừng thật ngắn gọn, chỉ có bốn câu, nhưng lặp lại hai câu: “thật là phúc cho họ”. Thật vậy, chúng con đã học được bài học của sự hy sinh tỉnh thức chờ đợi và chăm sóc lẫn nhau. Xin Chúa cho mỗi người trong gia đình chúng con ý thức về vai trò của mình để chu toàn trách nhiệm là cha mẹ, là con cái, để mỗi ngày chúng con đều có thể được nghe Lời của Chúa và của những người xung quanh rằng: “thật là phúc cho gia đình con”. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay16,415
  • Tháng hiện tại287,034
  • Tổng lượt truy cập13,571,408
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây