THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Năm Tuần XIII Thường Niên

Thứ tư - 30/06/2021 21:08
Lạy Chúa, xin cứu chữa cho sự bất toại của đôi chân nơi tâm hồn chúng con, để chúng con biết định vị tốt nhất về cuộc đời mình mà vững vàng bước theo chân Chúa. Amen.
Suy Niệm Thứ Năm Tuần XIII Thường Niên
SUY NIỆM TIN MỪNG

NGÀY 01/7/2021, THỨ NĂM SAU CN XIII THƯỜNG NIÊN


 



Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (9,1-8)

1 Một hôm, Đức Giêsu xuống thuyền, băng qua hồ, trở về thành của mình.2 Người ta liền khiêng đến cho Người một kẻ bại liệt nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giêsu bảo người bại liệt: "Này con, cứ yên tâm, con đã được tha tội rồi!”3 Có mấy kinh sư nghĩ bụng rằng: "Ông này nói phạm thượng”.4 Nhưng Đức Giêsu biết ý nghĩ của họ, liền nói: "Sao các ông lại nghĩ xấu trong bụng như vậy?5 Trong hai điều: một là bảo: "Con đã được tha tội rồi", hai là bảo: "Đứng dậy mà đi", điều nào dễ hơn?6 Vậy, để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội - bấy giờ Đức Giêsu bảo người bại liệt: "Đứng dậy, vác giường đi về nhà!”7 Người bại liệt đứng dậy, đi về nhà.8 Thấy vậy, dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người được quyền năng như thế.

SUY NIỆM

Những đau khổ của con người trên hành trình dương thế đều khởi đi từ những vết thương do nguyên tội: con người phải đau khổ và phải chết. Họ dắt dìu nhau, người khổ gánh cho kẻ đau. Đối với người Do Thái, các chứng bệnh tật có liên hệ mật thiết với tình trạng tội lỗi của họ. Quả thật, sự tha thứ của Chúa Giêsu ban cho, trước tiên tác động nơi tâm hồn mỗi người, không ai có thể lượng giá được mức độ. Có lẽ, vì thế, mà Chúa Giêsu nói “dễ hơn” vì để cho người bị bất toại đứng thẳng lên là một điều phi thường, khó tưởng tượng hơn. Ngay cả khi được tha tội rồi, anh ta vẫn phải mang theo “chiếc chõng cuộc đời ” với những gánh nặng kiếp người.

Qua sự kiện Chúa Giêsu chữa lành cho người bất toại, ta chân thật nhận ra Đức Giêsu là Thiên Chúa thật - Đấng có quyền xét xử và biết rõ lòng dạ con người. Con người vốn chỉ là những tội nhân. Chúa vẫn luôn mời gọi trở về với nội tâm, và thấy rõ chỉ khi nào đức tin lớn mạnh, chúng ta mới có khả năng trở về mạnh mẽ. Đức tin nâng đỡ con mắt yếu hèn và giới hạn. Đức tin mở rộng tâm trí để chiêm ngưỡng những điều mắt thường không suy thấu. Và đức tin thúc đẩy sự tha thứ cho người anh chị em mình. Một khi tin tưởng vào quyền năng Chúa và với một cái nhìn nội tâm, chúng ta nhận ra một kho tàng ân huệ thiên hình vạn trạng của Thiên Chúa (1Pr 4,10).

Học gương nhân đức của thánh Giuse, chúng ta học được cái nhìn nội tâm để biết hết lòng kính sợ Thiên Chúa mà tin tưởng vào quyền năng của Ngài trên cuộc đời mỗi người.

Lạy Chúa, xin cứu chữa cho sự bất toại của đôi chân nơi tâm hồn chúng con, để chúng con biết định vị tốt nhất về cuộc đời mình mà vững vàng bước theo chân Chúa. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay20,352
  • Tháng hiện tại189,729
  • Tổng lượt truy cập13,474,103
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây