THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Ba Tuần XV Thường Niên

Thứ hai - 12/07/2021 21:26
Lạy thánh Giuse, chúng con tin rằng, ngài đã trải qua một cuộc sống âm thầm, nhưng không thiếu những cử chỉ yêu thương dành cho Mẹ Maria và Chúa Giêsu. Ngài đã biết để cho lời của Chúa hướng dẫn và nắn đúc cuộc sống mình, xin cầu cùng Chúa cho chúng con biết sống theo gương ngài để yêu thương và chấp nhận nhau trong cuộc đời này.
Suy Niệm Thứ Ba Tuần XV Thường Niên
SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ BA SAU CN XV THƯỜNG NIÊN

NGÀY 13/7/2021


 





Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (11,20-24)

20 Bấy giờ Đức Giêsu bắt đầu quở trách các thành đã chứng kiến phần lớn các phép lạ Người làm mà không sám hối:21 "Khốn cho ngươi, hỡi Khoradin! Khốn cho ngươi, hỡi Bếtxaiđa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xiđon, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối.22 Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, thành Tia và thành Xiđon còn được xử khoan hồng hơn các ngươi.23 Còn ngươi nữa, hỡi Capharnaum, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi ngươi mà được làm tại Xơđom, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay.24 Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, đất Xơđom còn được xử khoan hồng hơn các ngươi”.

SUY NIỆM

Hãy biết sám hối và sửa sai, đó là giáo huấn quan trọng mà Chúa Giêsu muốn ngỏ với chúng ta trong trang Tin mừng hôm nay.

Quả thế, khi quở trách những người ở các thị trấn Chorazin và Bethsaida, Chúa Giêsu muốn tỏ cho họ thấy Người yêu thương họ. Và khi Chúa Giêsu thấy họ vẫn tiếp tục bám lấy cuộc sống tội lỗi của họ, Người đã đem cho họ Tin mừng và làm nhiều phép lạ. Thế nhưng họ vẫn cố chấp, vẫn sai phạm, vẫn lầm lẫn, không muốn ăn năn, không muốn thay đổi đường lối của mình. Sự chai lỳ và cố chấp không hoán cải là điều làm Chúa buồn.

Cuộc sống của chúng ta hôm nay cũng vậy, Chúa vẫn tiếp tục yêu thương và chăm sóc cho chúng ta, nhất là bằng những lời khiển trách đầy yêu thương. Khi chúng ta thay đổi cuộc sống của mình và chiến thắng tội lỗi là kết quả của lời mời dịu dàng của Chúa Giêsu trong ân sủng. Nhưng, vào những lúc khác, khi tội lỗi đã sâu, chúng ta cần một lời khiển trách thánh thiện. Trong trường hợp này, chúng ta nên nghe những lời này của Chúa Giêsu như thể chúng đang nhắm vào chúng ta. Đây có thể là hành động thương xót cụ thể mà chúng ta cần trong cuộc sống của mình.

Hôm nay, hãy suy gẫm xem chúng ta có cần Chúa Giêsu khiển trách hay không. Nếu chúng ta để Chúa khiển trách, hãy để cho Tin mừng về tình yêu thương của Chúa phủ lấp chúng ta. Chúng ta cũng hãy suy gẫm về trách nhiệm của mình trong việc sửa chữa lỗi lầm của người khác. Đừng ngại thực hiện một hành động yêu thương của Chúa đối với người khác. Đây chính là chìa khóa để giúp những người chúng ta yêu mến thêm yêu Chúa.

Lạy thánh Giuse, chúng con tin rằng, ngài đã trải qua một cuộc sống âm thầm, nhưng không thiếu những cử chỉ yêu thương dành cho Mẹ Maria và Chúa Giêsu. Ngài đã biết để cho lời của Chúa hướng dẫn và nắn đúc cuộc sống mình, xin cầu cùng Chúa cho chúng con biết sống theo gương ngài để yêu thương và chấp nhận nhau trong cuộc đời này. Amen. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay34,412
  • Tháng hiện tại316,951
  • Tổng lượt truy cập13,601,325
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây