THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba Tuần XXII Thường Niên C

Thứ hai - 02/09/2019 18:00
Tin Mừng Lc 4: 31-37: Xét về kiến thức, có thể chúng ta không biết Thiên Chúa rõ ràng hơn ma quỉ, nhưng điều chúng ta hơn ma quỉ đó là chúng ta không chỉ biết mà còn thờ lạy Chúa và thi hành ý Chúa.
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BA TUẦN XXII THƯỜNG NIÊN C
LỄ THÁNH GRÊGÔRIÔ CẢ, GIÁO HÀNG

NGÀY 03/09/2019
 
 
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 4: 31-37)


31Người xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày Sa-bát, Người giảng dạy dân chúng. 32Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.33Trong hội đường, có một người bị quỉ thần ô uế nhập, la to lên rằng: 34“Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” 35Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” Quỉ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. 36Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau: “Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!” 37Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng. 

Suy niệm 

Chúng ta có biết Chúa như ma quỉ biết không? 

Khi gặp Chúa Giê-su, quỉ ô uế đã tuyên xưng: “Tôi biết Ngài là ai rồi, là Ðấng Thánh của Thiên Chúa” (Lc 4, 34). Ma quỉ là giống thiêng liêng, ngay từ đầu, đã chọn con đường phản loạn chống lại Thiên Chúa. Hành động của ma quỉ chỉ là xấu xa, gian ác. Bởi vì nó thuộc về vương quyền tối tăm, vương quốc của những thần phản loạn. Ma quỉ là những kẻ biết rõ về Chúa hơn ai hết. Thế nhưng, thật vô phúc cho chúng, vì chúng biết nhưng lại không sống theo điều chúng biết, vì thế chúng đã phải sa hỏa ngục, xa cách Chúa muôn đời. 

Xét về kiến thức, có thể chúng ta không biết Thiên Chúa rõ ràng hơn ma quỉ, nhưng điều chúng ta hơn ma quỉ đó là chúng ta không chỉ biết mà còn thờ lạy Chúa và thi hành ý Chúa. 

Cám dỗ nguy hiểm nhất của ma quỉ trong thời đại ngày nay là cám dỗ tục hóa, cám dỗ con người mất ý thức về những thực tại thiêng liêng, không nhận biết Chúa và cũng không thực thi ý Chúa. Khi đó, con người chỉ còn biết những thực tại vật chất. Họ cứ suốt ngày cắm cúi tìm kiếm của cải vật chất, cứ mãi tranh giành, lừa lọc và giết hại nhau, để có được danh, lợi, thú trong đời. Vì thế, họ càng ngày càng xa Chúa, nhưng lại rất gần với ma quỉ. Nếu con người cứ sống theo kiểu thế tục, thì ma quỉ chẳng cần cám dỗ nữa vì con người đã tự động theo nó rồi. 

Mặt dù ma quỉ là một thực tại vô hình và thiêng liêng, chúng ta không thể cảm nghiệm bằng giác quan, nhưng chúng vẫn luôn hiện diện xung quanh và trong cuộc sống chúng ta. Thánh Phê-rô nhắc nhở các Ki-tô hữu rằng: “Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỉ, thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé. Anh em hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự” (1Pr 5, 8-9).

Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra mưu chước của ma quỉ, biết tin cậy vào Chúa và thực thi ý Chúa trong đời sống của chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay17,621
  • Tháng hiện tại322,652
  • Tổng lượt truy cập13,607,026
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây