THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Chúa Nhật II Thường Niên C

Thứ bảy - 19/01/2019 04:35
Tin mừng Ga 2: 1-11 Hôm nay Tin Mừng của Gioan trình thuật cho chúng ta một sự kiện đầu tiên mà Chúa Giêsu đã thực hiện tại tiệc cưới Cana, đó là biến nước thành rượu.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (2:1-11)
 
1 Ngày thứ ba, có tiệc cưới tại Ca-na miền Ga-li-lê. Trong tiệc cưới có thân mẫu Đức Giê-su.2 Đức Giê-su và các môn đệ cũng được mời tham dự.3 Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giê-su nói với Người: “Họ hết rượu rồi”.4 Đức Giê-su đáp: “Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến”.Thân mẫu Người nói với gia nhân: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo”.6 Ở đó có đặt sáu chum đá dùng vào việc thanh tẩy theo thói tục người Do-thái, mỗi chum chứa được khoảng tám mươi hoặc một trăm hai mươi lít nước.7 Đức Giê-su bảo họ: “Các anh đổ đầy nước vào chum đi!” Và họ đổ đầy tới miệng.8 Rồi Người nói với họ: “Bây giờ các anh múc và đem cho ông quản tiệc”. Họ liền đem cho ông.9 Khi người quản tiệc nếm thử nước đã hoá thành rượu (mà không biết rượu từ đâu ra, còn gia nhân đã múc nước thì biết), ông mới gọi tân lang lại10 và nói: “Ai ai cũng thết rượu ngon trước, và khi khách đã ngà ngà mới đãi rượu xoàng hơn. Còn anh, anh lại giữ rượu ngon mãi cho đến bây giờ”.11 Đức Giê-su đã làm dấu lạ đầu tiên này tại Ca-na miền Ga-li-lê và bày tỏ vinh quang của Người. Các môn đệ đã tin vào Người.12 Sau đó, Người cùng với thân mẫu, anh em và các môn đệ xuống Ca-phác-na-um và ở lại đó ít ngày.
 
Suy niệm
 
Theo lẽ thường tình, đã tổ chức một bữa tiệc dù nhỏ hay lớn thì phải có chút bia rượu, đặc biệt tiệc cưới thì không thể thiếu hơi men.
 
Hôm nay Tin Mừng của Gioan trình thuật cho chúng ta một sự kiện đầu tiên mà Chúa Giêsu đã thực hiện tại tiệc cưới Cana, đó là biến nước thành rượu. Hiện diện trong bữa tiệc này cùng với Chúa Giêsu có Đức Maria - thân mẫu của Người - các môn đệ, quản tiệc và tân lang, v.v. Tất cả họ đã chứng kiến và làm chứng về phép lạ này.
 
Chúa Giêsu làm dấu lạ này không nhằm vào mục đích cung cấp rượu ngon cho người dự tiệc uống say sưa theo bữa tiệc thông thường của con người. Nhưng qua sự kiện này, Người hướng tầm nhìn của con người vào cảnh khai trương của một tiệc cưới khác. Lễ cưới của Thiên Chúa với dân Người trong Đức Giêsu Kitô mà các ngôn sứ đã loan báo. Lễ cưới này chính Thiên Chúa đã dọn sẵn cho con người bữa tiệc của hạnh phúc trong đó hương vị ngọt ngào và đậm đà nhất là tình yêu.
 
Nơi viễn cảnh của đời sống gia đình, nếu chúng ta muốn có một bữa tiệc hạnh phúc gắn kết với tiệc cưới của Đức Giêsu với Giáo Hội, chúng ta phải trao cho nhau ly rượu của tình yêu. Chỉ có tình yêu mới là động lực, sức mạnh và vũ khí tối tân nhất giúp chúng ta vượt thắng những thách thức và khó khăn của đời sống gia đình. Tình yêu chính là sự vĩnh viễn trường tồn trong đời sống gia đình.
 
Lạy Ba Ngôi chí thánh, xin nối kết chúng con trong tình yêu của Chúa. Xin giúp chúng con vượt thắng những thách thức và khó khăn trong đời sống gia đình và xin cho chúng con biết dồn hết tâm huyết để xây dựng gia đình hạnh phúc trong tình yêu của Chúa. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay21,737
  • Tháng hiện tại353,074
  • Tổng lượt truy cập13,637,448
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây