THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần XXVIII Thường Niên A

Thứ năm - 15/10/2020 20:00
Tin Mừng Lc 12: 1-7: Có những nỗi sợ làm cho chúng ta trở nên nhân đạo hơn, thánh thiện hơn. Nhưng cũng có những cái sợ làm cho đời sống của chúng ta trở thành ích kỷ hơn, tội lỗi hơn.
Thứ Sáu Tuần XXVIII Thường Niên A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN A


NGÀY 16/10/2020
 
 


Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 12: 1-7)

Khi ấy, có nhiều đám đông dân chúng đứng chung quanh, đến nỗi chen đạp lẫn nhau, nên Chúa Giêsu bắt đầu dạy các môn đệ trước tiên rằng: "Các con hãy ý tứ giữ mình khỏi men biệt phái, nghĩa là sự giả hình. Không có gì che đậy mà không bị tiết lộ ra, và không có gì giấu kín mà chẳng biết được. Vì vậy, những điều các con nói trong nơi tối tăm, sẽ được nói ra nơi sáng sủa, và điều các con nói rỉ tai trong buồng kín, sẽ được rao giảng trên mái nhà. Thầy bảo các con là những bạn hữu của Thầy rằng: "Các con đừng sợ chi những kẻ giết được thân xác, rồi sau đó không thể làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho các con biết phải sợ ai: Hãy sợ Đấng, sau khi đã giết chết, còn có quyền ném vào địa ngục. Phải, Thầy bảo các con: Hãy sợ Đấng ấy. Chớ thì năm con chim sẻ không bán được hai đồng tiền sao? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Hơn nữa, mọi sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn trọng hơn nhiều con chim sẻ".

Suy niệm

Sợ hãi là điều luôn gắn liền với người đời sống con người. Thế giới ngày hôm nay có biết bao nhiêu điều làm cho con người sợ: sợ khủng bố, sợ thất nghiệp, sợ mắc phải bệnh nan y, sợ thực phẩm ướp hóa chất độc hại, sợ hàng nhái hàng giả, v.v. Tin Mừng hôm nay cũng cho thấy sợ hãi là điều ai trong chúng ta cũng phải đối diện, nhất là người môn đệ của Chúa. Điều quan trọng không phải là làm sao để không còn sợ hãi, nhưng là tôi sợ ai và sợ cái gì. “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục”.

Có những nỗi sợ làm cho chúng ta trở nên nhân đạo hơn, thánh thiện hơn. Nhưng cũng có những cái sợ làm cho đời sống của chúng ta trở thành ích kỷ hơn, tội lỗi hơn. Thật vậy, có người sợ mất việc, sợ thiếu thốn, sợ ảnh hưởng đến danh dự và quyền lợi của mình, để rồi cứ làm ngơ trước những bất công và gian dối. Có người sợ làm mất lòng Chúa, để rồi nỗi sợ này định hướng cuộc sống của mình: không sống gian dối, đứng về phía sự thật, lên án những bất công, v.v.

Cái phi lý của con người ngày nay chỉ sợ loài người mà không sợ Thiên Chúa. Người có đức tin vững mạnh có thể chấp nhận hoàn cảnh khó khăn, nghèo đói, nhưng tuyệt nhiên không bao giờ chấp nhận làm điều xấu, trái ngược lương tâm, hay phạm tội ác. Họ không sợ một thân xác tàn phế, họ chỉ sợ một lương tâm hoen ố, nhơ bẩn. Họ không sợ loài người trả thù, họ chỉ sợ Thiên Chúa trừng phạt. Ngày nay, tuy chúng ta không có dịp hy sinh mạng sống để chứng minh lòng tin như các thánh tử đạo ngày xưa, nhưng chúng ta có hàng trăm dịp để liều thân bảo vệ lòng trong sạch, có hàng ngàn dịp để liều mạng bảo vệ lòng liêm khiết, thực thi công bằng và tình bác ái yêu thương.

Xin Chúa cho mỗi chúng ta biết để nỗi sợ làm mất lòng Thiên Chúa định hướng và chi phối đời sống của mình. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay3,959
  • Tháng hiện tại123,594
  • Tổng lượt truy cập13,138,847
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây