THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên C

Thứ năm - 10/10/2019 18:00
Tin Mừng Lc 11: 15-26: Bấy giờ Đức Giê-su trừ một tên quỷ, và nó là quỷ câm. Khi quỷ xuất rồi, thì người câm nói được. Đám đông lấy làm ngạc nhiên.15 Nhưng trong số đó có mấy người lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ”...
Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN C
 


Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 11: 15-26)

14 Bấy giờ Đức Giê-su trừ một tên quỷ, và nó là quỷ câm. Khi quỷ xuất rồi, thì người câm nói được. Đám đông lấy làm ngạc nhiên.15 Nhưng trong số đó có mấy người lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ”.16 Kẻ khác lại muốn thử Người, nên đã đòi Người một dấu lạ từ trời.17 Nhưng Người biết tư tưởng của họ, nên nói: "Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia.18 Nếu Xa-tan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được?... Bởi lẽ các ông nói tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ.19 Nếu tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ? Bởi vậy, chính họ sẽ xét xử các ông.20 Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là triều đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.21 Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn.22 Nhưng nếu có người mạnh thế hơn đột nhập và thắng được người ấy, thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được.23 "Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán.24 "Khi thần ô uế xuất khỏi một người, thì nó đi rảo qua những nơi khô cháy, tìm chốn nghỉ ngơi. Mà vì tìm không ra, nó nói: "Ta sẽ trở về nhà ta, nơi ta đã bỏ ra đi”.25 Khi đến nơi, nó thấy nhà được quét tước, dọn dẹp hẳn hoi.26 Nó liền đi kéo thêm bảy thần khác dữ hơn nó, và chúng vào ở đó. Rốt cuộc tình trạng của người ấy lại còn tệ hơn trước”.

Suy niệm

Chúa Giêsu được Chúa Cha sai đến cứu chuộc con người khỏi lệ thuộc Satan. Quyền năng của Người làm cho ma quỷ phải khiếp sợ, sợ mất ảnh hưởng, sợ không còn đất dung thân. Theo như kinh nghiệm, bất kể việc gì chúng ta làm, dù là việc lành thánh, thể nào cũng lại có nhiều khuynh hướng nhìn sự việc theo những cách khác nhau.

Chúa Giêsu cũng không tránh khỏi những lời ong tiếng ve dù rằng Người giúp trừ quỷ cho dân chúng. Có người giải thích chuyện trừ quỷ của Chúa Giêsu đã dựa vào thế lực của ma quỷ ở đây được coi là Bêendêbul - là một vị thần xứ Canaan. Tuy nhiên, Chúa Giêsu rất kiên nhẫn với họ, Người giúp khai sáng lối nhìn thiển cận của dân chúng rằng: “Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được?”.

Chúa Giêsu cho dân chúng biết cuộc chiến đấu chống lại Satan là một cuộc chiến đấu dai dẳng, không được coi thường. Ngay cả khi ngôi nhà tâm hồn mình đã được dọn dẹp sạch sẽ thì chúng ta cũng phải hết sức cảnh giác, luôn giữ cho đời mình trong sạch vì có nguy cơ quỷ trở lại.

Mẫu gương thánh Giáo hoàng Gioan XXIII, tên là Angelo Giuseppe Roncalli sinh ngày 25/11/1881, là một trong những Giáo hoàng được yêu mến nhất thế kỷ XX. Từ lúc còn thiếu thời, Đức Gioan XXIII đã có tình yêu lớn lao đối với Đức Mẹ, nhất là Đức Mẹ hằng cứu giúp. Đức Gioan XXIII khẳng định rằng kinh Mân Côi là biện pháp nhằm khắc phục thời đại rối ren mà ngài được chọn để dẫn dắt Giáo Hội. Ngày 11/10/1962, ngài đã triệu tập Công đồng Vatican II, mở cánh cửa Giáo Hội ra với thế giới bên ngoài, và đem một sinh khí mới vào sự sống Giáo Hội, một sự kiện được cho là “… ngay cả mặt trăng cũng tỏa sáng”. Bằng mọi cách, ngài đã đặt nền tảng cho một thái độ mới, mở ra một Giáo Hội đối thoại và hợp tác.

Đức Gioan XXIII rất thực tế sống tinh thần phó thác và chỉ lo hoàn tất bổn phận hằng ngày của mình khi thực thi Mười Điều răn. Tuy lo lắng rất nhiều cho tương lai Giáo Hội vì quá nhiều khó khăn, Đức Gioan XXIII vẫn thường cầu nguyện trước giờ đi ngủ: “Lạy Chúa, Giáo Hội là của Chúa, con chỉ là tôi tớ, mạnh yếu thành đạt là trách nhiệm của Chúa. Con đã làm bổn phận con, giờ này đến giờ con đi ngủ, xin Chúa ban phúc lành cho con”.

Lạy Chúa, để giữ cho đời sáng tươi, xin cho chúng con biết thường xuyên dâng lên Chúa những lời nguyện tắt, để giúp cho chúng con luôn ý thức sống dưới sự hiện diện của Chúa. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay17,998
  • Tháng hiện tại185,963
  • Tổng lượt truy cập13,470,337
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây