THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần VI Phục Sinh

Thứ năm - 30/05/2019 18:00
Tin Mừng Lc 1: 39-56: Tin Mừng theo thánh Luca thuật lại, ngay sau biến cố truyền tin, Mẹ Maria nhận biết người chị họ là Elisabeth đang vui mừng vì được Chúa cho sinh con trong lúc tuổi già.
Thứ Sáu Tuần VI Phục Sinh
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU TUẦN VI THƯỜNG NIÊN C

 
ĐỨC MARIA THĂM VIẾNG BÀ ELIZABETH
 

 
 
 

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 1: 39-56)

Trong những ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Giacaria và chào bà Elisabeth, và sau khi bà Elisabeth nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà và bà Elisabeth được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng: "Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ và con lòng bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này tai tôi vừa nghe lời bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng bà sẽ được thực hiện". Và Maria nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Này từ nay, muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại và danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những người kính sợ Chúa. Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai thần trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đời". Maria ở lại với bà Elisabeth độ ba tháng, đoạn người trở về nhà mình.

Suy niệm

 
Thăm viếng để chia vui. Thăm viếng để an ủi. Thăm viếng đển giúp đỡ. Đó là chuyện thường tình của cuộc sống con người. Đó cũng là nét đẹp của con người chúng ta. Đó cũng là ý nghĩa cao cả mà hôm nay Giáo Hội cho chúng ta chiêm ngắm cuộc thăm viếng của Đức Mẹ dành cho bà Elisabeth.

Tin Mừng theo thánh Luca thuật lại, ngay sau biến cố truyền tin, Mẹ Maria nhận biết người chị họ là Elisabeth đang vui mừng vì được Chúa cho sinh con trong lúc tuổi già. Một niềm vui trào dâng vì được Chúa cất khỏi nỗi oan khiên của tập tục Do Thái: “son sẻ” là tội thất đức. Không chỉ nhận thấy niềm vui của người chị họ, Mẹ Maria còn nhận ra những lo toan của bà chị họ vì neo đơn khi sanh con trong lúc tuổi già. Chính lý do này đã thúc đẩy Mẹ lên đường đi thăm viếng bà Elisabeth.

Cuộc sống chúng ta không thể thiếu những cuộc viếng thăm. Đó là điều nói lên tính xã hội trong con người chúng ta. Chúng ta sống là phải sống liên đới với người khác, nghĩa là biết sống cùng, sống với và sống cho người khác. Đó là nét đẹp của một lối sống nông thôn, tình làng nghĩa xóm. Trong lối sống ấy, chúng ta có thể biết nhau từ nhà ở đầu ngõ đến cuối ngõ. Chúng ta dễ dàng san sẻ tình làng nghĩa xóm. Chúng ta dễ dàng thăm hỏi nhau khi người này người kia gặp hữu sự như: có cưới hỏi, giỗ chạp, tang chế, v.v. Những cuộc thăm hỏi được thực hiện dễ dàng và xây đắp tình huynh đệ. Thế nhưng vì cuộc sống xã hội thay đổi, ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống chúng ta. Đó là một xã hội muốn đô thị hóa nông thôn. Người ta đang muốn biến nông thôn thành thành thị. Chúng ta không phủ nhận những điều tốt đẹp và văn minh của một thành thị, nhưng chúng ta cũng cần nhận thấy mặt trái của nếp sống thành thị. Đó là một cuộc sống vội vã và thiếu quan tâm đến nhau, vì cổng cao cửa kín. Người ta sẽ rất ngại đến với nhau, sẽ rất ngại thăm viếng nhau, v.v. Và cuộc sống thiếu thăm viếng là cuộc sống đang làm “sa mạc hóa lòng con người”.

Lạy Chúa, nhờ cuộc thăm viếng của Mẹ Maria hôm nay, Chúa đang dạy chúng con bài học biết quan tâm và san sẻ cuộc sống với anh chị em chúng con. Xin cho chúng con luôn biết noi gương Mẹ Maria để luôn lên đường thăm viếng anh chị em đang gặp những hoàn cảnh khó khăn. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay27,316
  • Tháng hiện tại282,320
  • Tổng lượt truy cập13,566,694
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây