THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Hai Tuần V Phục Sinh C

Chủ nhật - 19/05/2019 18:00
Tin Mừng Ga 14: 5-18: Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy
Thứ Hai Tuần V Phục Sinh C

SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ HAI TUẦN V PHỤC SIINH C

NGÀY 20/05/2019

 


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (14: 5-18)

     5 Ông Tô-ma nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường?” Đức Giê-su đáp: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.7 Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người”.8 Ông Phi-líp-phê nói: "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện”.9 Đức Giê-su trả lời: "Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Phi-líp-phê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: "Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha"?10 Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình.11 Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm.12 Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha.13 Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con.14 Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó.15Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy.16 Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi.17 Đó là Thần Khí sự thật, Đấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em.18 Thầy sẽ không để anh em mồ côi. Thầy đến cùng anh em.

Suy niệm

Thế giới hôm nay, con người chúng ta dễ dàng gặp gỡ nhau, thăm viếng nhau hay nói cách khác là dễ dàng mang đến hiệu quả tốt đẹp cho đời sống con người, đó chính là nhờ vào những con đường thẳng tắp, đẹp đẽ và rộng rãi.

Tin Mừng của thánh Gioan hôm nay trình thuật cho chúng ta thấy trong một ngữ cảnh mà thánh Tôma nói với Đức Giêsu: “Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường?”. Đức Giêsu đã trả lời một cách rõ ràng và rành mạch, chính Người là con đường để dẫn dắt mọi người bước đi. Con đường này chính là chân lý và sự thật. Con đường của tình yêu và lòng thương xót. Con đường của Tin Mừng. Ai bước theo con đường này chắc chắn đạt được bến bờ hạnh phúc.

Cuộc đời Kitô hữu chúng ta là một hành trình, đã là hành trình thì chúng ta phải có một đích điểm cuối cùng. Không ai lại ra đường mà không biết mình đi đâu, như thế chỉ là một cuộc du hành loanh quanh, luẩn quẩn không mang một ý nghĩa nào. Chính cố nhạc sĩ Trịnh Cộng Sơn đã có kinh nghiệm để thốt lên: “Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi, đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt một”. Hành trình của người Kitô hữu là hành trình tiến về bến bờ hạnh phúc. Để đạt đến được hạnh phúc chúng ta phải theo con đường của Thầy Giêsu. Dẫu rằng trong sự yếu đuối của phận người, có đôi lúc chúng ta chọn sai con đường hay chúng ta lại tự vẽ lên cho mình một con đường riêng, chúng ta được mời gọi để dừng chân lại, quay trở về với con đường của Đức Giêsu. Con đường này không có một rào cản, không có biên giới nào ngăn cản người ta đi vào hay quay trở lại.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần là nguồn mạch ánh sáng và tình yêu soi dẫn mọi Kitô hữu chúng con tiến bước trên con đường của Đức Giêsu. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập114
  • Hôm nay16,752
  • Tháng hiện tại287,371
  • Tổng lượt truy cập13,571,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây