THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XXIX Thường Niên C

Thứ sáu - 25/10/2019 18:00
Tin Mừng Lc 13: 1-9 Chúa Giêsu muốn nói với họ rằng, đứng trước sự đau khổ, hoạn nạn của người khác, mỗi người đừng vội xét đoán hay lợi dụng cho những ý đồ bất chính của mình.

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY TUẦN XXIX THƯỜNG NIÊN C



 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 13: 1-9)
 
1 Cùng lúc ấy, có mấy người đến kể lại cho Đức Giê-su nghe chuyện những người Ga-li-lê bị tổng trấn Phi-la-tô giết, khiến máu đổ ra hoà lẫn với máu tế vật họ đang dâng.2 Đức Giê-su đáp lại rằng: "Các ông tưởng mấy người Ga-li-lê này phải chịu số phận đó vì họ tội lỗi hơn mọi người Ga-li-lê khác sao?3 Tôi nói cho các ông biết: không phải thế đâu; nhưng nếu các ông không sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết như vậy.4 Cũng như mười tám người kia bị tháp Si-lô-ác đổ xuống đè chết, các ông tưởng họ là những người mắc tội nặng hơn tất cả mọi người ở thành Giê-ru-sa-lem sao?5 Tôi nói cho các ông biết: không phải thế đâu; nhưng nếu các ông không chịu sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết y như vậy."6 Rồi Đức Giê-su kể dụ ngôn này: "Người kia có một cây vả trồng trong vườn nho mình. Bác ta ra cây tìm trái mà không thấy,7 nên bảo người làm vườn: "Anh coi, đã ba năm nay tôi ra cây vả này tìm trái, mà không thấy. Vậy anh chặt nó đi, để làm gì cho hại đất?8 Nhưng người làm vườn đáp: "Thưa ông, xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh, và bón phân cho nó.9 May ra sang năm nó có trái, nếu không thì ông sẽ chặt nó đi."
 
SUY NIỆM
 

Trước câu chuyện tai ương của những người Galilê mà một số người đến kể lại có ý nhằm khiêu khích Chúa Giêsu bởi Người cũng là người Galilê, Người đã đón nhận một cách bình tĩnh và còn dạy cho họ một bài học đáng ghi nhớ trong cuộc sống: “Nếu các ông không sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết như vậy”.

Rõ ràng, Chúa Giêsu muốn nói với họ rằng, đứng trước sự đau khổ, hoạn nạn của người khác, mỗi người đừng vội xét đoán hay lợi dụng cho những ý đồ bất chính của mình. Trái lại, hãy nhìn đó như một cơ hội để kiểm thảo cuộc đời mình và thay đổi nếu cần thiết, để có thể sinh nhiều hoa trái tốt đẹp, hầu tránh được những điều bất hạnh.

Người Việt Nam chúng ta có câu: “xem người mà nghĩ đến ta”. Mọi người chung quanh ta, mọi biến cố, sự kiện xảy ra trong cuộc đời ta đều có ý nghĩa và giá trị nhất định nào đó. Những tai ương, khốn khó nơi tha nhân cũng là bài học nhắc nhớ và cảnh tỉnh mỗi người chúng ta: Điều xảy ra cho anh chị em tôi hôm nay, rất có thể sẽ xảy đến cho tôi trong tương lai! Và nếu điều đó xảy ra, tôi có những chuẩn bị gì? Lúc này đây, tôi cần phải làm gì để hạn chế tối đa, không để cho những điều bất hạnh đó xảy cho tôi? V.v.

Lạy Chúa Giêsu nhân lành, chúng con cảm tạ Chúa đã dạy chúng con bài học rất cần thiết cho đời sống đức tin. Xin cho mỗi người chúng con biết quyết tâm hối cải những tính hư nết xấu của mình, biết luôn trân quý mọi người và biết chu toàn bổn phận Chúa trao trong cuộc đời này, hầu có thể tránh khỏi những hoạn nạn trong cuộc đời này và nhất là được cứu thoát khỏi bị diệt vong muôn đời. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay27,316
  • Tháng hiện tại274,224
  • Tổng lượt truy cập13,558,598
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây