THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba Tuần XII Thường Niên C

Thứ ba - 25/06/2019 05:24
Tin Mừng Mt 7: 6.12-14: Chúa Giêsu vừa dạy cho các môn đệ một nguyên tắc “vàng” cho cuộc sống: hãy làm điều mà họ muốn người khác làm cho mình.
Thứ Ba Tuần XII Thường Niên C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BA TUẦN XII THƯỜNG NIÊN C


NGÀY 25/06/2019



Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 7: 6.12-14)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Đừng lấy của thánh mà cho chó, và đừng vất ngọc trai trước mặt heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi quay lại cắn xé các con. Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế! Đấy là điều mà lề luật và các tiên tri dạy. Các con hãy vào qua cửa hẹp, vì cửa rộng và đường thênh thang, là lối đưa đến hư mất, và có nhiều kẻ đi lối ấy; cửa và đường đưa tới sự sống thì chật hẹp, và ít kẻ tìm thấy".
 
SUY NIỆM

“Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta”  (Mt 7, 12)

Chúa Giêsu vừa dạy cho các môn đệ một nguyên tắc “vàng” cho cuộc sống: hãy làm điều mà họ muốn người khác làm cho mình. Lẽ thường, ai cũng muốn điều tốt đẹp nhất cho mình, muốn được người khác yêu thương, quan tâm, giúp đỡ. Chúa Giêsu biết rõ điều đó và Người đã chỉ cho các môn đệ cách thế để có thể đạt được điều mà các ông mong muốn: hãy đi bước trước để làm những điều tốt đẹp cho người khác, hãy chủ động để thực thi những nghĩa cử yêu thương, quan tâm đến tha nhân, v.v. Dù biết rằng để sống nguyên tắc “vàng” này đôi khi người môn đệ Chúa Giêsu phải “bước qua cửa hẹp”, phải “đi con đường chật”.

Là người Kitô hữu, chúng ta cũng được mời gọi sống bài học quý giá mà chính Chúa Giêsu đã dạy. Hãy áp dụng nguyên tắc “vàng” này trong từng ngày sống của mình, với tất cả những người mà chúng ta gặp gỡ, tiếp xúc trong môi trường làm việc, học tập, nơi cộng đoàn giáo xứ và nhất là trong gia đình của chúng ta. Chắc chắn khi sống điều đó, chúng ta phải chấp nhận những khó khăn, thử thách, nhưng đó là con đường đưa chúng ta bước theo Chúa để có được sự sống hạnh phúc vĩnh cửu.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con lòng can đảm và sức mạnh để bước qua cửa hẹp và đi con đường chật chội, ngõ hầu có thể sống trọn vẹn nguyên tắc quý giá mà Chúa để lại cho chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay3,934
  • Tháng hiện tại123,569
  • Tổng lượt truy cập13,138,822
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây