THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba Tuần III Mùa Vọng C

Thứ hai - 17/12/2018 17:37
Tin mừng Mt 1: 18-24 Một trong nhiều khuôn mặt đáng yêu của Mùa Vọng như Đức Mẹ, thánh Gioan Tẩy Giả, tiên tri Isaia, v.v. chúng ta lại nhìn thấy hình ảnh thánh cả Giuse thật tuyệt vời
Thứ Ba Tuần III Mùa Vọng C
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Matthêu (1:18-24)

18 Sau đây là gốc tích Đức Giê-su Ki-tô: bà Ma-ri-a, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giu-se. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần.19 Ông Giu-se, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo.20Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: "Này ông Giu-se, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần.21 Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giê-su, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ".22 Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ:23 Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là "Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta".24 Khi tỉnh giấc, ông Giu-se làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà.25 Ông không ăn ở với bà, cho đến khi bà sinh một con trai, và ông đặt tên cho con trẻ là Giê-su.

Suy niệm

Một trong nhiều khuôn mặt đáng yêu của Mùa Vọng như Đức Mẹ, thánh Gioan Tẩy Giả, tiên tri Isaia, v.v. chúng ta lại nhìn thấy hình ảnh thánh cả Giuse thật tuyệt vời:

      - Tuy thánh Giuse chỉ ẩn khuất và chìm lắng trong dòng lịch sử cứu độ, nhưng vị trí của ngài thật cao quý: Ngài là đấng nuôi dưỡng và gìn giữ Đấng Cứu Chuộc trần gian. Ngài chưa từng được thiên thần Chúa ngỏ lời trực tiếp như đã ngỏ lời với Đức Mẹ để mặc khải thánh ý Chúa, nhưng chỉ nhận được mặc khải trong giấc mơ. Nhưng cũng chính vì thế, thánh Cả Giuse càng vỹ đại hơn, bởi điều đó cho thấy đức tin của ngài là một đức tin bất khuất, một đức tin kiên vững. Thánh cả Giuse cũng chưa từng được Chúa Giêsu khen ngợi như khen ngợi thánh Gioan Tẩy Giả: “Trong số các phàm nhân được sinh ra từ lòng mẹ, không ai cao trọng hơn Gioan Tẩy Giả”, nhưng ngài lại rất hãnh diện và hạnh phúc vì Đấng Cứu Chuộc mặc nhiên nhìn nhận ngài là cha của mình. Chúa chưa bao giờ phản đối khi người Do Thái gọi Chúa là con của bác thợ mộc Giuse. 

     - Cũng không như tiên tri Isaia, có những lời tuyên bố hùng hồn về thân phận Đấng Cứu Chuộc trần thế, nào là Đấng Mêsia, nào là Đấng Emanuel, Hoàng Tử Hòa Bình, Ông Vua Thái Bình, v.v. thánh cả Giuse chỉ âm thầm hoàn thành trách nhiệm của mình, nhưng ngài chính là bằng chứng của tình yêu Thiên Chúa, một tình yêu không ai ngờ, đã cứu chuộc ngài, đã đưa ngài đến địa vị cao sang đến nỗi Thiên Chúa làm người đã khiêm tốn gọi ngài là “cha”.

         Ngài đã đón nhận ơn Chúa thật đơn sơ, nhưng cũng thật mãnh liệt. Suốt đời chỉ tắm mình trong ơn Chúa, thánh cả Giuse trở nên con người của lòng bác ái và độ lượng vô song. Ngài đã không hề trách móc, phiền hà, hay rắp tâm nghĩ đến việc tố cáo Đức Mẹ như lề luật quy định, khi biết Đức Mẹ đã mang thai. Bởi thế, Thánh Kinh không ngần ngại gọi thánh cả Giuse là “người công chính”. Cũng vậy, là con cái của thánh cả, đồng nhận lấy ơn cứu chuộc từ Chúa Kitô, chúng ta cũng hãy để cho mình mỗi ngày một xứng đáng với tước vị làm con Thiên Chúa bằng một đời sống công chính, thánh thiện, yêu mến Chúa như thánh cả Giuse.

         Lạy thánh cả Giuse, xin cầu bàu cho chúng con, để chúng con được ơn tha thứ của Chúa, và mãi mãi học đòi bắt chước gương sống cao cả của thánh cả mà trung thành theo Chúa suốt đời chúng con. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay17,558
  • Tháng hiện tại288,177
  • Tổng lượt truy cập13,572,551
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây