THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Năm Tuần Bát Nhật Phục Sinh C

Thứ tư - 24/04/2019 18:00
Tin Mừng Lc 24: 35-48: Đoạn Tin Mừng mà chúng ta suy gẫm hôm nay là diễn tiến ngay tiếp theo biến cố Chúa Giêsu hiện ra và chuyện trò với hai môn đệ trên đường về Emmaus. Họ là những người đang rời khỏi Giêrusalem trong tâm trạng thất vọng và đau buồn.
undefined
undefined
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH C


NGÀY 25-04-2019
 

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Lu-ca (Lc 24: 35-48)

Khi ấy, hai môn đệ thuật lại những việc đã xảy ra dọc  đường, và hai ông đã nhận ra Chúa lúc Người bẻ bánh như thế nào. Các ông còn đang nói, thì chính Chúa Giêsu hiện ra đứng giữa các ông và phán: "Bình an cho các con. Này Thầy đây đừng sợ!" Nhưng mọi người bối rối tưởng mình thấy ma. Chúa Giêsu lại nói: "Tại sao các con lại bối rối và lòng các con lo nghĩ như vậy? Hãy nhìn xem chân tay Thầy, chính Thầy đây mà! Cứ chạm đến xem, ma đâu có xương thịt như các con thấy Thầy có đây?" Nói xong, Người đưa tay chân ra cho các ông xem. Thấy họ còn chưa tin và vì vui mừng mà bỡ ngỡ Chúa hỏi: "Ở đây các con có gì ăn không?" Các ông dâng cho Người một mẩu cá nướng và một tảng mật ong, Người cầm lấy và ăn trước mặt các ông và đưa phần còn lại cho họ. Rồi Người nói: "Đúng như lời Thầy đã nói với các con, khi Thầy với các con là: cần phải ứng nghiệm tất cả mọi lời đã ghi chép về Thầy trong sách Luật Môsê, trong các Sách Tiên tri và các Thánh Vịnh. Rồi Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh. Người lại nói: "Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Kitô phải chịu khổ hình, và ngày thứ ba, người sẽ từ cõi chết sống lại, Rồi phải nhân danh Người mà rao giảng sự thống hối và ăn năn để lãnh ơn tha tội cho muôn dân, bắt đầu từ Giêrusalem, Còn các con, các con sẽ làm chứng về những điều ấy.

SUY NIỆM

Chúa Giêsu Phục Sinh đã hiện ra và củng cố niềm tin cho các môn đệ của Người. 

Đoạn Tin Mừng mà chúng ta suy gẫm hôm nay là diễn tiến ngay tiếp theo biến cố Chúa Giêsu hiện ra và chuyện trò với hai môn đệ trên đường về Emmaus. Họ là những người đang rời khỏi Giêrusalem trong tâm trạng thất vọng và đau buồn. Sau khi nhận ra Chúa, họ lập tức quay trở về Giêrusalem để báo tin cho nhóm Mười Một và các bạn hữu với niềm hân hoan và tràn đầy hy vọng. Rồi hôm nay, một lần nữa Chúa Giêsu lại hiện ra với tất cả các Tông đồ và những môn đệ thân tín để biến đổi họ từ những người nhát đảm, bi quan và sợ sệt trở nên những chứng nhân mạnh mẽ, hiên ngang và trung kiên làm chứng cho sự sống lại của Người. 

Đức Kitô Phục Sinh cũng luôn đến và gặp chúng ta nơi những biến cố hàng ngày trong cuộc đời chúng ta. Người đến và gặp chúng ta qua đời sống gia đình, nơi môi trường làm việc và học tập, nơi những mối tương qua với lối xóm và bạn hữu, v.v. Những lần gặp gỡ đó là dịp Chúa ban ơn và gia tăng niềm tin cho chúng ta, nhất là khi chúng ta gặp những thử thách về niềm tin, khi phải đối diện với những khủng hoảng làm mình chao đảo, bi quan và thậm chí tuyệt vọng. Hơn thế nữa, chính qua những kinh nghiệm gặp gỡ Đấng Phục Sinh đó, chúng ta được mời gọi thực thi nhiệt thành hơn bổn phận của người Kitô hữu, đó là trở nên chứng nhân, nên khí cụ mang bình an, niềm vui và hy vọng đến cho anh chị em mình. 

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin ban Thánh Thần Chúa xuống trên chúng con để chúng con có thể nhận ra sự hiện diện yêu thương của Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời chúng con. Xin cũng biến đổi chúng con thành những khí cụ hữu dụng để mang bình an và niềm vui phục sinh đến cho mọi người chung quanh mình. Amen.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay10,669
  • Tháng hiện tại171,119
  • Tổng lượt truy cập13,455,493
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây