THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Lễ Lá Năm A

Thứ bảy - 04/04/2020 19:41
Tin mừng Mt 27: 11-54: Lời Chúa trong thánh lễ hôm nay cho chúng ta thấy con người mỏng giòn và hay thay đổi. Tung hô đó rồi chẳng mấy chốc lại hô to: “đóng đinh đi”.
Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Lễ Lá Năm A
SUY NIỆM TIN MỪNG

CHÚA NHẬT LỄ LÁ NĂM A

NGÀY 05 THÁNG 04 NĂM 2020



Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mt (27: 11-26)

11 Khi ấy, Đức Giê-su bị điệu ra trước mặt tổng trấn; tổng trấn hỏi Người: "Ông là vua dân Do-thái sao?”. Đức Giê-su trả lời: "Chính ngài nói đó”.12 Nhưng khi các thượng tế và kỳ mục tố Người, thì Người không trả lời một tiếng.13 Bấy giờ ông Phi-la-tô hỏi Người: "Ông không nghe bao nhiêu điều họ làm chứng chống lại ông đó sao?”14 Nhưng Đức Giê-su không trả lời ông về một điều nào, khiến tổng trấn rất đỗi ngạc nhiên.15 Vào mỗi dịp lễ lớn, tổng trấn có lệ phóng thích cho dân chúng một người tù, tuỳ ý họ muốn.16 Mà khi ấy có một người tù khét tiếng, tên là Ba-ra-ba.17 Vậy khi đám đông đã tụ họp lại, thì tổng trấn Phi-la-tô nói với họ: "Các ngươi muốn ta phóng thích ai cho các ngươi đây? Ba-ra-ba hay Giê-su, cũng gọi là Ki-tô?”18 Bởi ông thừa biết chỉ vì ghen tị mà họ nộp Người.19 Lúc tổng trấn đang ngồi xử án, thì bà vợ sai người đến nói với ông: "Ông đừng nhúng tay vào vụ xử người công chính này, vì hôm nay, tôi chiêm bao thấy mình phải khổ nhiều vì ông ấy”.20 Nhưng các thượng tế và kỳ mục lại xúi đám đông đòi tha tên Ba-ra-ba mà giết Đức Giê-su.21 Tổng trấn hỏi họ: "Trong hai người này, các người muốn ta tha ai cho các người?”. Họ thưa: "Ba-ra-ba!”22 Tổng trấn Phi-la-tô nói tiếp: "Thế còn ông Giê-su, cũng gọi là Ki-tô, ta sẽ làm gì đây?”. Mọi người đồng thanh: "Đóng đinh nó vào thập giá!”23 Tổng trấn lại nói: "Thế ông ấy đã làm điều gì gian ác?”. Họ càng la to: "Đóng đinh nó vào thập giá!”24 Tổng trấn Phi-la-tô thấy đã chẳng được ích gì mà còn thêm náo động, nên lấy nước rửa tay trước mặt đám đông mà nói: "Ta vô can trong vụ đổ máu người này. Mặc các người liệu lấy!”25 Toàn dân đáp lại: "Máu hắn cứ đổ xuống đầu chúng tôi và con cháu chúng tôi!”26 Bấy giờ, tổng trấn phóng thích tên Ba-ra-ba cho họ, còn Đức Giê-su, thì ông truyền đánh đòn, rồi trao cho họ đóng đinh vào thập giá.

SUY NIỆM

Sự kiện Chúa Giêsu tiến vào thành Giêrusalem đầy uy nghi với sự ủng hộ nhiệt liệt của dân chúng cho thấy giờ của Người đã đến. Chúa Giêsu rất bình dị khi tiến vào Giêrusalem. Vào giờ “G”, Chúa Giêsu không tiến vào thành với một con bạch mã, một con chiến tượng hay kỵ binh pháo xa. Không, Người tiến vào thành trên lưng một con lừa con, với sự cổ vũ của dân chúng trên tay có những cành cây lá cọ xung quanh. Người ta đang như thế nào thì tung hô Chúa thế ấy. Chúa Giêsu tiến vào thành Giêrusalem rất đơn sơ, Người bước lên đồi Golgotha cũng rất đơn sơ trên hai tấm gỗ ghép lại, chỗ Người tựa đầu cũng có một tấm bảng rất đơn giản với dòng chữ “Người này là vua dân Do Thái”. Dòng chữ bằng tiếng Do Thái dành cho người dân Do Thái, tiếng La Tinh dành cho các quan chức triều đình, và tiếng Hy Lạp dành cho những bậc thông thái. Danh hiệu ấy không nhiều lời nhưng lại được mọi người biết đến.

Lời Chúa trong thánh lễ hôm nay cho chúng ta thấy con người mỏng giòn và hay thay đổi. Tung hô đó rồi chẳng mấy chốc lại hô to: “đóng đinh đi”. Thế nhưng, vì yêu mà Chúa đã chấp nhận những giới hạn của con người, vì yêu mà Chúa Giêsu vâng lời Chúa Cha đến cùng vì Người không muốn một ai phải hư mất.

Lạy Chúa, Chúa cần nơi chúng con một tình yêu trung thành, xin cho chúng con luôn biết làm hòa với Chúa và anh chị em, cũng nhưng đừng chạy theo những lợi lộc trần gian mà bỏ Chúa bao giờ. Amen.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay21,368
  • Tháng hiện tại264,671
  • Tổng lượt truy cập13,549,045
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây