THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Chúa Nhật I Mùa Chay

Thứ bảy - 29/02/2020 18:10
Tin mừng Mt 4: 1-11 Tin Mừng hôm nay cho ta thấy, Chúa Giêsu đã mạnh bạo kháng cự lại ba cám dỗ lớn lao do chính ma quỉ bày ra: khoái lạc, vinh quang và giàu có. Và với phận hèn của con người, lắm khi chúng ta cũng phải đương đầu với những cám dỗ lớn lao, nhưng thường ra...
Suy Niệm Chúa Nhật I Mùa Chay

SUY NIỆM CHÚA NHẬT

 CHÚA NHẬT I MÙA CHAY A


 

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 4: 1-11)
 
1 Bấy giờ Đức Giê-su được Thần Khí dẫn vào hoang địa, để chịu quỷ cám dỗ.2 Người ăn chay ròng rã bốn mươi đêm ngày, và sau đó, Người thấy đói.3 Bấy giờ tên cám dỗ đến gần Người và nói: "Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì truyền cho những hòn đá này hoá bánh đi! "4 Nhưng Người đáp: "Đã có lời chép rằng: Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, nhưng còn nhờ mọi lời miệng Thiên Chúa phán ra."5 Sau đó, quỷ đem Người đến thành thánh, và đặt Người trên nóc đền thờ,6 rồi nói với Người: "Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì gieo mình xuống đi! Vì đã có lời chép rằng: Thiên Chúa sẽ truyền cho thiên sứ lo cho bạn, và thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng, cho bạn khỏi vấp chân vào đá."7 Đức Giê-su đáp: "Nhưng cũng đã có lời chép rằng: Ngươi chớ thử thách Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi."8 Quỷ lại đem Người lên một ngọn núi rất cao, và chỉ cho Người thấy tất cả các nước thế gian, và vinh hoa lợi lộc của các nước ấy,9 và bảo rằng: "Tôi sẽ cho ông tất cả những thứ đó, nếu ông sấp mình bái lạy tôi."10 Đức Giê-su liền nói: "Xa-tan kia, xéo đi! Vì đã có lời chép rằng: Ngươi phải bái lạy Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi, và phải thờ phượng một mình Người mà thôi."11 Thế rồi quỷ bỏ Người mà đi, và có các sứ thần tiến đến hầu hạ Người.
 
SUY NIỆM

Có câu chuyện thật thú vị về việc vượt ngục của một tù nhân được kể như sau: Ông ta bị nhốt trong một ngọn tháp thật cao và trong phòng thì lại không có một phương tiện nào để có thể leo xuống. Vì thế, để thoát thân, mỗi ngày ông ta chỉ nhổ có hai sợi tóc và se lại với nhau. Sau một thời gian, ông ta đã làm được một sợi dây bằng tóc khá dài. Ông ta thả sợi dây tóc ấy xuống qua cửa sổ nhà tù. Ở dưới, một người bạn thân đã chờ sẵn. Người bạn này đã buộc một sợi chỉ dài vào đầu sợi dây tóc. Rồi cuối sợi chỉ, người ấy lại buộc thêm một sợi dây vải dài. Cuối sợi dây vải, người ấy buộc một dây thừng nhỏ và cuối sợi dây thừng nhỏ, người bạn ấy buộc một dây thừng to. Sau đó, tù nhân ở trên ngọn tháp cao bắt đầu kéo lên. Hết sợi dây tóc, thì nắm lấy sợi dây chỉ. Hết sợi dây chỉ, thì nắm lấy sợi dây vải. Hết sợi dây vải, thì nắm lấy dây thừng nhỏ. Hết dây thừng nhỏ, thì nắm lấy dây thừng lớn. Sau cùng, ông ta đã dùng dây thừng lớn này để mà vượt ngục cách an toàn trong một đêm trời tối.

Qua câu chuyện trên chúng ta thấy, đó cũng chính là đường lối mà ma quỉ vốn thường dùng để cám dỗ chúng ta. Rất ít khi ma quỉ cám dỗ chúng ta phạm tội trọng ngay từ lúc đầu. Nếu làm thế, ma quỉ sẽ khiến cho chúng ta sợ hãi. Nó cứ từ từ từng bước mà tiến. Thông thường, nó khởi sự bằng một điều nhỏ mọn: một đồng năm xu, một điếu thuốc, một ly rượu, một tư tưởng không tốt, một ước muốn dơ bẩn hay sự tò mò, đánh người nhỏ tuổi, không vâng lời trong những điều nhỏ mọn, v.v. Khi không được ngăn chặn, nó sẽ dẫn tới vụ ăn cướp, lạm dụng ma túy, nghiện ngập say sưa, trụy lạc đủ loại, bạo lực hành hung.

Tin Mừng hôm nay cho ta thấy, Chúa Giêsu đã mạnh bạo kháng cự lại ba cám dỗ lớn lao do chính ma quỉ bày ra: khoái lạc, vinh quang và giàu có. Và với phận hèn của con người, lắm khi chúng ta cũng phải đương đầu với những cám dỗ lớn lao, nhưng thường ra, chúng ta gặp những cám dỗ nhỏ hơn, nhất là lúc khởi đầu. Tuy nhiên, nếu biết kháng cự ngay lúc khởi sự của những cám dỗ nhỏ đó, chúng ta sẽ được tăng sức để chống lại những tấn công sau này của ma quỉ.

Cũng thế, nếu muốn làm điều gì lớn lao cho Thiên Chúa, chúng ta hãy khởi sự từ những điều nhỏ mọn: một tư tưởng, một ước muốn, một lời cầu nguyện. Chẳng hạn: “Lạy Chúa Giêsu, con muốn yêu mến Chúa hơn”. Chúng ta hãy nhắc lại những lời đó thường xuyên. Chúng ta hãy tìm cách nói hay làm những điều tốt lành. Chúng ta hãy giúp đỡ chút ít cho người đang túng thiếu. Chúng ta hãy cố gắng tham dự thánh lễ mỗi ngày, hãy dành mấy phút trong ngày để đọc Tin Mừng. Chúng ta hãy dùng tâm trí tìm ra những phương thế để nên giống Chúa Giêsu mỗi ngày một hơn. Chúng ta có thể bắt đầu bằng việc nhỏ mọn nhưng rõ rệt. Rồi chúng ta có thể nói: “Tôi đã làm được điều đó hôm qua. Tôi có thể làm hôm nay. Tôi sẽ còn có thể làm ngày mai”.

Lạy Chúa Giêsu, tất cả chúng con đều muốn đứng về phía người chiến thắng. Chúa luôn luôn chiến thắng trong trận chiến chống lại Satan, như Tin Mừng hôm nay tường thuật. Chúa đã chiến thắng vào lễ Phục Sinh đầu tiên. Xin cho chúng con biết đứng về phía Chúa trong Mùa Chay, để chúng con có thể chiến thắng với Chúa vào lễ Phục Sinh. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay27,316
  • Tháng hiện tại284,825
  • Tổng lượt truy cập13,569,199
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây