THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Lễ Thánh Gia Thất

Thứ bảy - 29/12/2018 04:35
Tin Mừng Lc 2: 41-52: Đoạn Tin Mừng này thuật lại việc Đức Mẹ Maria và Thánh cả Giuse thất lạc Chúa Giêsu trong chuyến hành hương lên đền thờ Giêrusalem dịp mừng đại lễ Vượt Qua.
Lễ Thánh Gia Thất
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (2:41-52)
 
41 Hằng năm, cha mẹ Đức Giê-su trẩy hội đền Giê-ru-sa-lem mừng lễ Vượt Qua.42 Khi Người được mười hai tuổi, cả gia đình cùng lên đền, như người ta thường làm trong ngày lễ.43 Xong kỳ lễ, hai ông bà trở về, còn cậu bé Giê-su thì ở lại Giê-ru-sa-lem, mà cha mẹ chẳng hay biết.44 Ông bà cứ tưởng là cậu về chung với đoàn lữ hành, nên sau một ngày đường, mới đi tìm kiếm giữa đám bà con và người quen thuộc.45 Không thấy con đâu, hai ông bà trở lại Giê-ru-sa-lem mà tìm.46 Sau ba ngày, hai ông bà mới tìm thấy con trong Đền Thờ, đang ngồi giữa các thầy dạy, vừa nghe họ, vừa đặt câu hỏi.47 Ai nghe cậu nói cũng ngạc nhiên về trí thông minh và những lời đối đáp của cậu.48Khi thấy con, hai ông bà sửng sốt, và mẹ Người nói với Người: "Con ơi, sao con lại xử với cha mẹ như vậy? Con thấy không, cha con và mẹ đây đã phải cực lòng tìm con! "49 Người đáp: "Sao cha mẹ lại tìm con? Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao? "50 Nhưng ông bà không hiểu lời Người vừa nói.51 Sau đó, Người đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Na-da-rét và hằng vâng phục các ngài. Riêng mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng.52 Còn Đức Giê-su ngày càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa đối với Thiên Chúa và người ta.
 
Suy niệm
 
     Giáo Hội cho chúng ta suy ngắm đoạn Tin Mừng theo thánh Luca trong ngày lễ kính Thánh Gia Thất hôm nay thật là ý nghĩa. Đoạn Tin Mừng này thuật lại việc Đức Mẹ Maria và Thánh cả Giuse thất lạc Chúa Giêsu trong chuyến hành hương lên đền thờ Giêrusalem dịp mừng đại lễ Vượt Qua. Ba ngày vất vả tìm Chúa Giêsu, chắc chắn các ngài không chỉ trải qua những mệt nhọc về thể lý, nhưng còn nặng trĩu những lo lắng, hoang mang về tinh thần. Sự lo lắng, sợ hãi của bậc làm cha mẹ khi lạc mất con mình. Và rồi niềm vui chắc chắn vỡ oà khi các ngài tìm thấy Chúa Giêsu trong đền thờ. Dù hết sức ngạc nhiên về việc Chúa Giêsu làm: ngồi giữa các thầy tiến sĩ, đàm đạo với họ bằng sự hiểu biết uyên thâm; và chưa hiểu hết những điều Chúa Giêsu nói: “Mà tại sao cha mẹ tìm con? Cha mẹ không biết rằng con phải lo công việc của Cha con ư?”..., Mẹ Maria và thánh Giuse đã có được bình an vì luôn tín thác vào thánh ý và chương trình của Thiên Chúa.
 
   Tôn kính Thánh Gia Thất hôm nay, chúng ta cũng dành thời gian nhìn lại đời sống gia đình của mình. Không ít lần gia đình chúng ta cũng gặp phải những khó khăn, thử thách, thậm chí không ít lần gia đình đối diện với khủng hoảng, gây ra bao mệt mỏi, thất vọng. Những lần như thế chúng ta phản ứng ra sao? Chúng ta hành xử thế nào? Chúng ta có cùng nhau chạy đến với Chúa để tìm sự nâng đỡ, ủi an không? Chúng ta có tỉnh táo để nhận ra điều Chúa muốn nói với từng thành viên trong gia đình chúng ta mỗi khi trải qua những sóng gió, gian truân trong đời sống gia đình không?
     Lạy Chúa Giêsu, Mẹ Maria và thánh cả Giuse, chúng con xin phó dâng gia đình chúng con trong tay ba Đấng. Xin ban ơn nâng đỡ và phù giúp gia đình chúng con. Xin cho chúng con biết noi gương các ngài, luôn chạy đến với Chúa mỗi khi gặp thử thách, gian truân trong cuộc sống này. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay28,123
  • Tháng hiện tại298,742
  • Tổng lượt truy cập13,583,116
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây