THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Chúa Nhật XIX Thường niên A

Thứ bảy - 08/08/2020 18:00
Tin Mừng Mt 14: 22-33: Qua đoạn Tin Mừng trên, thánh Mátthêu cho chúng ta thấy các Tông đồ thiếu đức tin vào Chúa Giêsu. Vì thiếu đức tin nên các ông sợ hãi vì gió to, biển lớn.
Chúa Nhật XIX Thường niên A

SUY NIỆM CHÚA NHẬT

CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN A

NGÀY 09/08/2020
 

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 14: 22-33)

Đức Giêsu liền bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi một mình mà cầu nguyện. Tối đến Người vẫn ở đó một mình. Còn chiếc thuyền thì đã ra xa bờ đến cả mấy cây số, bị sóng đánh vì ngược gió. Vào khoảng canh tư, Người đi trên mặt biển mà đến với các môn đệ. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hốt bảo nhau: "Ma đấy! ", và sợ hãi la lên. Đức Giêsu liền bảo các ông: "Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ! "Ông Phêrô liền thưa với Người: "Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài". Đức Giêsu bảo ông: "Cứ đến!" Ông Phêrô từ thuyền bước xuống, đi trên mặt nước, và đến với Đức Giêsu. Nhưng thấy gió thổi thì ông đâm sợ, và khi bắt đầu chìm, ông la lên: "Thưa Ngài, xin cứu con với!" Đức Giêsu liền đưa tay nắm lấy ông và nói: "Người đâu mà kém tin vậy! Sao lại hoài nghi?". Khi thầy trò đã lên thuyền, thì gió lặng ngay. Những kẻ ở trong thuyền bái lạy Người và nói: "Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa!"

Suy niệm
 

Qua đoạn Tin Mừng trên, thánh Mátthêu cho chúng ta thấy các Tông đồ thiếu đức tin vào Chúa Giêsu. Vì thiếu đức tin nên các ông sợ hãi vì gió to, biển lớn. Các Tông đồ đang lo chèo lái để giữ mạng sống của mình. Bên cạnh đó, từ xa xa các ông đã thấy một bóng người đang tiến dần đến với mình, bóng người này làm cho các ông sợ hãi tưởng rằng đó là ma. 

Chúa Giêsu tiến lại gần các ông và trấn an các ông. Nhưng nỗi sợ hãi đó làm cho các ông mất hết tâm trí đến nỗi không nhận ra bóng người đang tiến đến gần mình đó chính là Chúa Giêsu. Mặc dù thánh Phêrô có một chút bản lĩnh hơn so với các Tông đồ khác nhưng ông vẫn còn nghi ngờ. Vì nghi ngờ nên ông mới nói: "Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài”. 

Qua hình ảnh của các Tông đồ, cụ thể nhất là nơi Tông đồ Phêrô, chúng ta có thắc mắc và hỏi tại sao các ông lại sợ hãi và hoảng sợ như thế không? Hay nguyên nhân gì khiến cho các Tông đồ hoảng sợ như vậy?

Đó chính là thiếu đức tin. Điều này cho chúng ta thấy khi Chúa Giêsu giơ tay cứu lấy Phêrô, Chúa Giêsu đã nói: "Người đâu mà kém tin vậy! Sao lại hoài nghi?”. 

Có lẽ, ngày hôm nay, chúng ta cũng không khác gì so với các Tông đồ năm xưa, vì ít nhiều chúng ta cũng rơi vào tình trạng thiếu đức tin, nghi ngờ vào tình yêu, sự tha thứ của Thiên Chúa dành cho chúng ta. 

Nhiều khi cuộc đời của chúng ta bị những “cơn gió, sóng biển” của dục vọng, cái tôi, tính ích kỷ, v.v. nhận chìm, nhưng chúng ta có biết chạy đến với Chúa và kêu cầu Chúa cứu giúp như  thánh Phêrô đã cầu xin chúa cứu giúp: “Thưa Ngài, xin cứu con với!”?

Lạy Chúa Giêsu, xin ban Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con, để Người củng cố niềm tin và  ban thêm sức mạnh cho chúng con, nhờ đó chúng con mới có đủ sức vượt qua những cơn cám dỗ, những ước muốn xấu xa như những cơn sóng gió nhấn chìm cuộc đời của chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay18,879
  • Tháng hiện tại289,498
  • Tổng lượt truy cập13,573,872
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây