THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Chúa Gọi - Ta Đáp Trả

Thứ bảy - 09/02/2019 17:20
Các môn đệ suốt cả đêm cực nhọc, lao đao với những chiếc lưới mà vẫn trắng tay, không bắt được con cá nào
Suy Niệm Chúa Gọi - Ta Đáp Trả

Các môn đệ suốt cả đêm cực nhọc, lao đao với những chiếc lưới mà vẫn trắng tay, không bắt được con cá nào. Thế rồi Chúa đến với họ, Người lên thuyền và yêu cầu họ chèo thuyền ra xa bờ một chút rồi Người từ trên thuyền mà giảng dạy dân chúng. 
 
Các môn đệ cả đêm vất vả mà không bắt được con cá nào. Giờ lại ngạc nhiên với đề nghị của Chúa Giêsu: chèo ra chỗ nước sâu mà bắt cá. Phêrô sau một chút phàn nàn vì mệt mỏi cả đêm rồi, nhưng nghe lời Thầy, ông thả lưới. Thực ra, qua cách nói của ông, chúng ta nhận thấy ông không lấy gì làm tin tưởng rằng mình sẽ đánh được cá. 
 
Qua trình thuật này chúng ta có thể chú ý tới điểm quan trọng: thả lưới cả đêm mà không bắt được con nào. Đó là lúc không có Chúa trên thuyền. Thế rồi, sau khi giảng xong, các ông thả lưới, bắt được cá rất nhiều, lúc này thì có Chúa trên thuyền và các ông thả lưới theo mệnh lệnh của Chúa Giêsu. 
 
Giữa có Chúa và không có Chúa trên thuyền cho ra kết quả khác nhau. Cũng nơi đó, các ông đã suốt cả đêm lao nhọc nhưng không có một kết quả nào. Cũng tại nơi đó, giờ lại thả lưới và các ông đã thu được mẻ cá ngoài sức tưởng tượng. 
 
Điều này gợi ý cho chúng ta suy niệm về những công việc trong cuộc đời mình, về chính cuộc đời chúng ta. Dĩ nhiên, bản văn này có ý nghĩa đối với việc truyền giáo của Giáo Hội. Mẻ cá lớn và lạ lùng ấy là thành quả của việc truyền giáo, là đưa về cho Chúa những “con cá lớn”. Tuy nhiên, nói cách ví von văn chương, chúng ta cũng có thể liên tưởng cuộc đời chúng ta như chiếc thuyền đánh cá đó. Cuộc đời ta là con thuyền trên sóng nước, và ta chính là người đánh cá trên thuyền. Cuộc đời chúng ta có Chúa không? Đánh cá mà thiếu mệnh lệnh và sự hiện diện của Chúa, tất cả chỉ là công cốc. Có Chúa trong đời, Người hiện diện với ta, mọi sự trở nên ý nghĩa, và có thành quả lớn lao. Chỉ cần ta có Chúa, chỉ cần ta làm theo mệnh lệnh của Chúa, dù phải khốn đốn và bấp bênh giữa cuộc đời này, nhưng chắc chắn thành quả mai sau sẽ thu về gấp bội. 
 
Lạy Chúa, giữa cuộc đời này, nhiều lúc chúng con thấy bấp bênh, nhưng xin Chúa ở với chúng con, xin cho chúng con luôn biết sống theo mệnh lệnh Chúa truyền dạy. Amen. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay23,894
  • Tháng hiện tại294,513
  • Tổng lượt truy cập13,578,887
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây