THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XXIX Thường Niên B

Thứ sáu - 26/10/2018 18:32
Tin Mừng Lc 13:1-9: Lời mời gọi sám hối từng ngày, Chúa vẫn gởi đến cho chúng ta. Không vô tâm với cuộc sống linh hồn, chúng ta sẽ luôn có nhiều cơ hội được Chúa cho gặp để biết lo liệu cho hạnh phúc vĩnh cửu.
Thứ Bảy Tuần XXIX Thường Niên B

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 13: 1-9)

1 Cùng lúc ấy, có mấy người đến kể lại cho Đức Giê-su nghe chuyện những người Ga-li-lê bị tổng trấn Phi-la-tô giết, khiến máu đổ ra hoà lẫn với máu tế vật họ đang dâng.2 Đức Giê-su đáp lại rằng: "Các ông tưởng mấy người Ga-li-lê này phải chịu số phận đó vì họ tội lỗi hơn mọi người Ga-li-lê khác sao?3 Tôi nói cho các ông biết: không phải thế đâu; nhưng nếu các ông không sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết như vậy.4 Cũng như mười tám người kia bị tháp Si-lô-ác đổ xuống đè chết, các ông tưởng họ là những người mắc tội nặng hơn tất cả mọi người ở thành Giê-ru-sa-lem sao?5 Tôi nói cho các ông biết: không phải thế đâu; nhưng nếu các ông không chịu sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết y như vậy."6 Rồi Đức Giê-su kể dụ ngôn này: "Người kia có một cây vả trồng trong vườn nho mình. Bác ta ra cây tìm trái mà không thấy,7 nên bảo người làm vườn: "Anh coi, đã ba năm nay tôi ra cây vả này tìm trái, mà không thấy. Vậy anh chặt nó đi, để làm gì cho hại đất?8 Nhưng người làm vườn đáp: "Thưa ông, xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh, và bón phân cho nó.9 May ra sang năm nó có trái, nếu không thì ông sẽ chặt nó đi."
 
 
SUY NIỆM

Một gia trưởng nghe đứa con trai của người lối xóm chích xì ke, anh hốt hoảng sắp xếp việc của mình để dành nhiều giờ hơn cho việc lưu  tâm đến con cái. Anh đang sống tâm tình “nhìn người mà nghĩ đến ta”, chắc chắn, anh sẽ nhận được hoa quả của tinh thần biết tìm ra bài học cuộc đời.
 
Chúng ta thường hay bỏ qua những bài học cuộc sống rất quí giá. Người gia trưởng trên đây, khi thấy cha mẹ của người con trai thiếu quan tâm đến sinh hoạt của con, nên xảy ra thảm trạng. Anh biết rút ra bài học và tức khắc, điều chỉnh lại tinh thần quá mê công việc của mình. Một người thấy gia đình bên cạnh, đứa con nào cũng làm ăn giỏi, nhưng khi đụng đến của cải thì tranh chấp kiện cáo nhau, nên đã chuyên tâm lo đời sống đạo đức cho con mình chu đáo hơn, vì ông nghĩ, không có lòng đạo đức là nguồn gốc sinh ra mọi bất hòa, tranh chấp, kiện tụng. Đó là những người đang thức tỉnh nghe lời Chúa dạy hôm nay.
 
Lời mời gọi sám hối từng ngày, Chúa vẫn gởi đến cho chúng ta. Không vô tâm với cuộc sống linh hồn, chúng ta sẽ luôn có nhiều cơ hội được Chúa cho gặp để biết lo liệu cho hạnh phúc vĩnh cửu. Đời này là những cơ hội vàng cho những ai nhạy bén muốn làm giàu trong Nước Trời mai sau. Nhìn thấy một tai nạn, chứng kiến thảm họa kinh hoàng, người khôn nhận được một bài học sống từ cuộc đời. Ngược lại, người dại thì chỉ biết vui mừng vì những tai ương hoạn nạn đó không rơi vào gia đình mình và chẳng lo thay đổi nếp sống đang có “vấn đề” trong gia đình. Chê trách một người sống không tốt thì quá dễ, nhưng biết làm cho đời mình trổ sinh được những trái lành mới là điều đáng lưu tâm.
 
Thấy khuyết điểm của người này, thấy tật xấu của người kia, rất có thể làm cho tính kiêu căng của chúng ta lớn lên, vì nghĩ rằng mình tốt hơn những người đó, rồi khoe khoang, rồi tự mãn. Thái độ khôn ngoan là hãy biết khiêm nhường để nhờ thấy điều không hay nơi anh chị em thì biết củng cố đời sống của chính mình cho tốt lành: biết đề phòng dịp tội, luyện tập các nhân đức.
 
Lạy Chúa Giêsu, chúng con ý thức rằng, thời gian chúng con đang sống là thời gian của tình thương Chúa dành cho chúng con. Xin giúp chúng con biết lo làm việc lành để chúng con luôn là cây vả có trái ngọt cho cộng đoàn, cho anh chị em. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay16,577
  • Tháng hiện tại217,086
  • Tổng lượt truy cập13,232,339
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây