THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Hai Tuần III Phục Sinh B

Thứ ba - 20/04/2021 07:50
Tin mừng Ga 6:22-29: Hôm nay, đám đông lại tiếp tục hành trình đi tìm Đức Kitô, nhưng Đức Kitô đã vạch rõ bộ mặt thật họ tìm đến với Người không phải để được nghe lời chân lý, lời sự sống và những dấu lạ mà chỉ là được ăn no nê lương thực hằng ngày.
Suy Niệm Thứ Hai Tuần III Phục Sinh B

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

NGÀY 19/04/2021

THỨ HAI SAU CN III PHỤC SINH B


 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (6,22-29)

22 Hôm sau, đám đông dân chúng còn đứng ở bờ bên kia Biển Hồ, thấy rằng ở đó chỉ có một chiếc thuyền và Đức Giê-su lại không cùng xuống thuyền đó với các môn đệ, nhưng chỉ có các ông đi mà thôi.23 Tuy nhiên, có những thuyền khác từ Ti-bê-ri-a đến gần nơi dân chúng đã được ăn bánh sau khi Chúa dâng lời tạ ơn.24 Vậy khi dân chúng thấy Đức Giê-su cũng như các môn đệ đều không có ở đó, thì họ xuống thuyền đi Ca-phác-na-um tìm Người.25 Khi gặp thấy Người ở bên kia Biển Hồ, họ nói: "Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ vậy?"26 Đức Giê-su đáp: "Thật, tôi bảo thật các ông, các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê.27 Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh, là thứ lương thực Con Người sẽ ban cho các ông, bởi vì chính Con Người là Đấng Thiên Chúa Cha đã ghi dấu xác nhận".28 Họ liền hỏi Người: "Chúng tôi phải làm gì để thực hiện những việc Thiên Chúa muốn?"29 Đức Giê-su trả lời: "Việc Thiên Chúa muốn cho các ông làm, là tin vào Đấng Người đã sai đến".

    Suy niệm

 

Hôm nay, đám đông lại tiếp tục hành trình đi tìm Đức Kitô, nhưng Đức Kitô đã vạch rõ bộ mặt thật họ tìm đến với Người không phải để được nghe lời chân lý, lời sự sống và những dấu lạ mà chỉ là được ăn no nê lương thực hằng ngày. “Thật, tôi bảo thật các ông, các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê” (c. 26).

Chúng ta cũng đang sống trong một thế giới của sự tìm kiếm, ai cũng đang tìm kiếm cho mình một lời đáp trả ý nghĩa cho cuộc sống hiện tại của mình. Người đi tìm kiếm công danh, người đi tìm kiếm lợi lộc, người đi tìm kiếm thú vui hưởng thụ, và rất nhiều điều tìm kiếm khác nữa… Nói theo kiểu thời nay: khi muốn điều gì, người ta thường nói: “Cái gì không biết thì... tra Google”. Vậy bác Google có trả lời đúng hết mọi vấn nạn và có thực sự mạng lại hạnh phúc đích thực cho mỗi người hay không? Mỗi người hãy tự cho mình câu trả lời!

Với câu hỏi: “Chúng tôi phải làm gì để thực hiện những việc Thiên Chúa muốn?” (c. 28). Có lẽ trong hành trình tìm kiếm, chúng ta cũng sẽ đi đến câu hỏi tương tự như người Do Thái xưa. Câu trả lời của Chúa Giêsu thật ngắn gọn và cũng đầy đủ: “Việc Thiên Chúa muốn cho các ông làm, là tin vào Đấng mà Ngài đã sai đến” (c. 29).

Trong thời gian vừa qua, mỗi chúng ta hãy tự xét xem, mình đã tin vào Chúa Giêsu là Đấng được sai đến từ Chúa Cha như thế nào? Đang sống trong niềm vui mùa Phục sinh, chúng ta hãy tìm cho được những điều Thiên Chúa muốn thực hiện trong cuộc sống của mỗi người. 

Nguyện xin Chúa Giêsu phục sinh luôn là đối tượng tìm kiếm trên hành trình đức tin để chúng con có được sự sống đời đời. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay23,551
  • Tháng hiện tại235,329
  • Tổng lượt truy cập13,250,582
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây