THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Năm Tuần I Thường Niên A

Thứ tư - 15/01/2020 17:00
Tin mừng Mc 1: 40-45 Tin Mừng hôm nay, thánh Mar-cô thuật lại cho chúng ta việc Chúa Giê-su chữa lành cho một người bị bệnh phong cùi. Như chúng ta biết, vào thời Đức Giê-su người Do Thái cho rằng bệnh phong cùi chính là biểu tượng của tội lỗi.
Thứ Năm Tuần I Thường Niên A

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ NĂM TUẦN I THƯỜNG NIÊN A

 

 

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki tô theo Thánh Mac-cô (Mc 1: 40-45)
 

40 Có người bị phong hủi đến gặp Người, anh ta quỳ xuống van xin rằng: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch."41 Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi! "42 Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh, và anh được sạch.43 Nhưng Người nghiêm giọng đuổi anh đi ngay,44 và bảo anh: "Coi chừng, đừng nói gì với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế, và vì anh đã được lành sạch, thì hãy dâng những gì ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết."45 Nhưng vừa ra khỏi đó, anh đã bắt đầu rao truyền và tung tin ấy khắp nơi, đến nỗi Người không thể công khai vào thành nào được, mà phải ở lại những nơi hoang vắng ngoài thành. Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người.


SUY NIỆM
 

Tin Mừng hôm nay, thánh Mar-cô thuật lại cho chúng ta việc Chúa Giê-su chữa lành cho một người bị bệnh phong cùi. Như chúng ta biết, vào thời Đức Giê-su người Do Thái cho rằng bệnh phong cùi chính là biểu tượng của tội lỗi. Thiên Chúa dùng bệnh phong cùi để trừng phạt kẻ ghen tị, kiêu căng, quân trộm cướp, giết người, thề gian và loạn luân. Bệnh này lây lan đặc biệt nguy hiểm. Vì sợ bị lây nhiễm nên người bị bệnh phong cùi phải dứt khoát loại khỏi gia đình, làng quê và phải sống bên lề xã hội. Họ bị cô lập hoàn toàn. Họ phải la to “ô uế, ô uế” hoặc rung chuông để báo cho mọi người biết họ đang tới để tránh họ. Người mắc bệnh phong cùi bị coi như là người đã chết dù vẫn sống. Điều đáng lưu ý ở đây là chính người bị phong cùi cũng cam chịu với bất hạnh này. Người phong cùi trong Tin Mừng hôm nay chắc chắn cũng không thoát khỏi tâm trang cam chịu mà tất cả những người phong cùi đang chịu. Thế nhưng Tin Mừng hôm nay lại cho thấy người phong cùi đến với Đức Giê-su và xin Người chữa lành cho anh.

Trở lại đoạn Tin Mừng của ngày hôm qua, thánh Mar-cô cho chúng ta thấy: “Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người. Cả thành xúm lại trước cửa. Đức Giê-su chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ” (Mc 1,32-34). Như vậy nếu có một câu hỏi, đâu là đông lực làm cho người phong cùi trong Tin Mừng hôm nay mạnh dạn thoát khỏi tư thế của mình để đến với Đức Giê-su, thì câu trả lời sẽ là chính lòng thương xót của Đức Giê-su đã giúp cho người phong cùi có thể mạnh dạn đi ra khỏi tư thế của mình để đến và đón nhận lòng thương xót từ Đức Giê-su.

Hình ảnh người phong cùi trong Tin Mừng hôm nay thật sự là lời mời gọi gởi đến tất cả mỗi người chúng ta. Dù bất cứ ở trong hoàn cảnh nào của cuộc sống thì tâm tình tin tưởng và phó thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa luôn mang đến cho con người sự chữa lành.

Xin Chúa cho mỗi người chúng con luôn biết tin tưởng và phó thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Amen.

 Tags: hôm nay, tin mừng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay24,014
  • Tháng hiện tại267,317
  • Tổng lượt truy cập13,551,691
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây