THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XXII Thường Niên A

Thứ sáu - 04/09/2020 20:00
Tin Mừng Lc 6: 1-5: Qua đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu tố cáo việc người biệt phái quá cứng nhắc về Luật Do Thái; đồng thời, nhắc nhở việc cần phải sống thông điệp yêu thương.
Thứ Bảy Tuần XXII Thường Niên A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY TUẦN XXII THƯỜNG NIÊN A
 
NGÀY 05/09/2020
 
 

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 6: 1-5)
 1Vào một ngày Sa-bát, Đức Giê-su đi băng qua một cánh đồng lúa; các môn đệ bứt lúa, vò trong tay mà ăn. 2Nhưng có mấy người Pha-ri-sêu nói: “Tại sao các ông làm điều không được phép làm ngày Sa-bát?” 3Đức Giê-su trả lời: “Các ông chưa đọc chuyện này trong sách sao? Ông Đa-vít đã làm gì khi ông và thuộc hạ đói bụng? 4Ông vào nhà Thiên Chúa lấy bánh tiến mà ăn và cho thuộc hạ ăn. Thứ bánh này, chỉ có tư tế mới được ăn mà thôi”. 5Rồi Người nói: “Con Người làm chủ ngày Sa-bát”. 

Suy niệm 

Ngày 02/8/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Thái Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với một bác sĩ Phó Khoa sản của Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư để điều tra về hành vi đầu độc cháu nội mới bảy tháng tuổi bị bại não bẩm sinh. Nghề bác sĩ được mệnh danh “lương y như từ mẫu”, nhưng thay vì cứu người, bà lại có hành động tự cho mình quyền trên sự sống người khác, nhất là với suy nghĩ theo chủ thuyết ưu sinh.

Qua đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu tố cáo việc người biệt phái quá cứng nhắc về Luật Do Thái; đồng thời, nhắc nhở việc cần phải sống thông điệp yêu thương. Người biệt phái, hay còn được gọi là Pharisêu, quá tự cao về việc được mệnh danh là người sống giữ luật tốt, xem mình là người tinh tuyền, để rồi loại trừ những gì họ xem là trái luật, không tinh sạch. Kể cả hành động bứt bông lúa trổ đồng đồng để ngậm cho đỡ đói cũng bị họ xăm soi phạm luật vì cho rằng đang làm công việc nặng nhọc của nghề nông trong ngày Sabat.

Tuy nhiên, Chúa Giêsu dẫn chứng trong Cựu Ước, mà người Pharisêu quá rõ, việc Đavíd vượt qua cơn đói thế nào. Đứng trước cơn đói lả của David và các thuộc hạ, tư tế Akhimêléc đã lấy bánh tiến, loại bánh được làm từ bột, mười hai ổ bánh tiến được lọc đến mười một lần, đặt trên một cái khay bằng vàng ròng, chỉ có các thầy tế lễ mới được ăn sau khi thay bánh mới, cho thấy sự thánh thiêng của loại bánh đặt trước nhan Đức Chúa. Vị tư tế đã cho họ ăn thứ bánh tiến thánh thiêng ấy, dù biết rõ rằng họ không được phép.

Điều này muốn nói lên rằng, mạng sống con người quý hơn những thứ khác gấp ngàn lần. Và luật đặt ra là vì con người, phục vụ cho con người. Tính nhân đạo và nhân văn phải trên hết mọi luật lệ. Nhưng nhiều khi người ta sống quá nệ luật. Đã có nhiều lúc, xã hội xem nhẹ mạng sống, thậm chí sẵn sàng tước đoạt mạng sống của người khác, kể cả một thai nhi, một người bệnh lâu năm, một người tật nguyền chỉ vì một lợi ích mà người ta cho là lớn hơn. Không, luật trên hết là luật về sự sống, vì sự sống con người do Thiên Chúa ban cho. Sự sống thân xác cũng quan trọng không kém vì thân xác trần thế này là nơi mà chúng ta xây dựng cho mình con đường lên trời để hưởng sự sống đời đời với nhân đức yêu thương.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn nhận ra từng suy nghĩ, lời nói và hành động của chúng con phải dẫn đến nhân đức yêu thương, vì Thiên Chúa là tình yêu. Xin giúp chúng con đừng bao giờ quên sót yêu thương bất cứ ai, do bởi mỗi người Chúa gởi đến đều là thông điệp yêu thương mà Chúa muốn chúng con sống. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay15,267
  • Tháng hiện tại247,377
  • Tổng lượt truy cập13,531,751
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây