THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên B

Thứ năm - 20/09/2018 18:54
Tin Mừng Mt 9: 9-13: Trang Tin Mừng hôm nay thuật lại sự việc Chúa Giêsu kêu gọi thánh Mátthêu đi theo Chúa. Đây quả là mầu nhiệm tình thương của việc được chọn gọi làm tông đồ của Chúa.
Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên B
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 9: 9-13)

9 Bỏ nơi ấy, Đức Giê-su đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mát-thêu đang ngồi tại trạm. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!" Ông đứng dậy đi theo Người.10 Khi Đức Giê-su đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ.11 Thấy vậy, những người Pha-ri-sêu nói với các môn đệ Người rằng: "Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế, và quân tội lỗi như vậy? "12 Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói: "Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần.13 Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: "Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi".

Suy niệm

Trang Tin Mừng hôm nay thuật lại sự việc Chúa Giêsu kêu gọi thánh Mátthêu đi theo Chúa. Đây quả là mầu nhiệm tình thương của việc được chọn gọi làm tông đồ của Chúa. Thiên Chúa luôn yêu thương và chọn gọi bất cứ người nào Ngài muốn, bất luận người ấy là ai. Thiên Chúa cũng luôn tôn trọng quyền tự do đáp trả của con người.

Quả vậy, thánh Mátthêu bị người Do Thái xem là con người tội lỗi vì nghề nghiệp mà ông đang làm. Làm nghề thu thuế, ông không chỉ tiếp tay cho đế quốc Rôma bóc lột dân chúng, nhưng nhiều khi còn gian lận để hưởng lợi bất chính những đồng tiền sương máu của dân. Biết rõ con người tội lỗi ấy, nhưng tại sao Chúa Giêsu vẫn chọn ông làm tông đồ? Đây không chỉ là do mầu nhiệm tình của Chúa, nhưng trên hết vẫn là việc Chúa yêu quý phẩm giá của con người. Tất cả con người đều được dựng nên theo hình ảnh của Thiên Chúa. Đó là một phẩm giá cao quý mà Thiên Chúa trao ban cho chúng ta. Chính vì phẩm giá này mà chúng ta được Thiên Chúa yêu thương nhận làm nghĩa tử để hưởng hạnh phúc vĩnh cửu. Còn tội lỗi, đó là hành vi xấu đáng lên án, nhưng những hành vì ấy có thể được sửa đổi nếu chúng ta thành tâm nhìn nhận sự sai trái và quyết tâm hoán cải. Đó chính là mục đích tối hậu của Chúa Giêsu đến trần gian này "Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi".

Do vậy, con người chúng ta dù bất toàn, dù tội lỗi, nhưng Thiên Chúa vân trân quý và yêu thương tìm kiếm và kêu gọi. Hãy noi gương bắt trước thánh Mátthêu hôm nay, dứt khoát thay đổi cuộc sống và mau mắn đáp lời Chúa gọi mời. Hãy trở về với Chúa. Hãy thay đổi lối sống. Hãy từ bỏ quá khứ và mọi hành vi bất chính. Chúa sẽ biến đổi chúng ta nên con người hữu ích cho chính chúng ta và cho mọi người.

 Lạy thánh Mátthêu, ngài đã trải nghiệm được thế nào là khó khăn khi bước con đường của sự hoán cải trở về với cuộc sống lương thiên theo thánh ý Chúa. Xin cầu thay nguyện giúp cho chúng con trước tòa Chúa để chúng con biết noi gương ngài sống từ bỏ mọi đam mê thế trần và tội lỗi để sống theo lời Chúa dạy. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay3,233
  • Tháng hiện tại122,868
  • Tổng lượt truy cập13,138,121
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây