THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba Tuần XXIV Thường Niên C

Thứ hai - 16/09/2019 18:00
Tin mừng Lc 7: 11-17: Bài Tin Mừng hôm nay, thánh Lu-ca họa lên một bức tranh thật sống động của sự đan xen giữa tuyệt vọng cùng cực và niềm vui vỡ òa nơi cuộc sống con người.

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BA TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN C


 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 7: 11-17)


11 Sau đó, Đức Giê-su đi đến thành kia gọi là Na-in, có các môn đệ và một đám rất đông cùng đi với Người.12 Khi Đức Giê-su đến gần cửa thành, thì đang lúc người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá. Có một đám đông trong thành cùng đi với bà.13 Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: "Bà đừng khóc nữa! "14 Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Đức Giê-su nói: "Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy! "15 Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Đức Giê-su trao anh ta cho bà mẹ.16 Mọi người đều kinh sợ và tôn vinh Thiên Chúa rằng: "Một vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người".17 Lời này về Đức Giê-su được loan truyền khắp cả miền Giu-đê và vùng lân cận.

SUY NIỆM
 

Bài Tin Mừng hôm nay, thánh Lu-ca họa lên một bức tranh thật sống động của sự đan xen giữa tuyệt vọng cùng cực và niềm vui vỡ òa nơi cuộc sống con người. Thánh Lu-ca cho chúng ta thấy có hai đám đông đang di chuyển ngược chiều nhau. Đám đông thứ nhất, dẫn đầu là Chúa Giê-su đang tiến vào thành với tất cả niềm phấn khởi; đám đông thứ hai, dẫn đầu là một xác chết đang đi ra khỏi thành với nỗi tuyệt vọng cùng cực. Điều đáng lưu ý ở đây là hai làn người đó gặp nhau mà điểm nút là Chúa Giê-su và một xác chết. Hay nói cách khác là sự gặp gỡ của niềm hy vọng và sự tuyệt vọng cùng cực. Khi sự đau khổ tuyệt vọng của con người gặp được Đấng là nguồn mạch của mọi hy vọng thì sự đau buồn tuyệt vọng nơi con người không còn tồn tại nữa, thay vào đó là niềm vui, niềm hy vọng được bùng nổ vỡ òa nơi tất cả mọi người. 

"Thiên Chúa là tình yêu“ (1Ga 4, 16). Vì thế, Thiên Chúa yêu thương con người. Ngài muốn giải thoát con người khỏi nỗi cô đơn buồn phiền, khỏi thất vọng đắng cay, khỏi đau thương tuyệt vọng. Ngay cả nỗi đau thương tuyệt vọng lớn nhất nơi con người là sự chết. Thiên Chúa muốn giải thoát con người khỏi lưỡi hái của tử thần để sống với Ngài, thế nhưng, con người vẫn có tự do để chọn sống với Ngài hay cái chết đời đời. 

Xin Chúa cho mỗi người chúng con biết luôn chạy đến với Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống để rồi chính tình yêu của Thiên Chúa sẽ biến những đau khổ tuyệt vọng của chúng con thành niềm vui và hy vong. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay2,780
  • Tháng hiện tại222,897
  • Tổng lượt truy cập13,507,271
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây