THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Tư Tuần III Phục Sinh A

Thứ ba - 28/04/2020 20:03
Tin mừng Ga 6: 35-40: Cuộc sống làm người ở đời chẳng mấy dễ dàng. Con người lúc nào cũng phải đối diện với những vấn đề của cuộc sống
Suy Niệm Thứ Tư Tuần III Phục Sinh A
SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH - NĂM A

NGÀY 29/04/2020

 
THÁNH CATARINA SIÊNA
 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (6: 35-40)


36 Khi ấy, Đức Giê-su phán với đám đông rằng: “Các ông đã thấy tôi mà không tin.37 Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài,38 vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi.39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”.


SUY NIỆM


Đức Giêsu nói: “Tất cả những ai thấy Người Con và tin vào Người Con, thì được sống muôn đời”, bởi vì Đức Giêsu là bánh đem lại sự sống. Khi chúng ta thấy và tin vào Người, thì được Người yêu thương và quy tụ lại vào ngày sau hết để sống muôn đời. Sự sống chính là quà tặng vô giá mà Chúa trao ban cho con người. Mà đã là quà tặng thì vô điều kiện từ phía người ban tặng, nhưng có điều kiện từ phía người nhận. Quả thực, quà tặng sự sống này hẳn sẽ không kéo dài muôn đời, nếu không đưa tới sự sống lại “vào ngày sau hết”. Chính sự sống lại, làm cho sự sống của kẻ tin, cả trước và sau khi chết, trở thành sự sống đời đời.

Cuộc sống làm người ở đời chẳng mấy dễ dàng. Con người lúc nào cũng phải đối diện với những vấn đề của cuộc sống: Môi trường sống bị ô nhiễm do bụi, khí thải, tiếng ồn; thiên tai, bão lũ, hạn hán ngày thêm trầm trọng bởi sự biến đổi khí hậu; dịch bệnh đủ loại thỉnh thoảng lại bất ngờ bùng phát ở một nơi nào đó và có nguy cơ lan rộng toàn thế giới; khủng hoảng kinh tế lại càng xô đẩy nhiều người đến chỗ đói nghèo; căng thẳng trong mối quan hệ giữa người với người, ngay trong gia đình. Có những vấn đề riêng tư mà tự mỗi người không sao giải quyết nổi. Con người lúc nào cũng phải vất vả trăn trở trước cuộc sống. 

Vì thế, chúng ta hãy đến với Chúa Giêsu để nhận được sự bảo vệ của Thiên Chúa. Hãy tin vào Người và cùng với Người đi trên con đường gập ghềnh, chúng ta sẽ đến được quê hương vĩnh cửu. Sự sống vĩnh cửu thực ra đã bắt đầu ngay từ đời này, khi chúng ta đến với Đức Giêsu với niềm tin tưởng: “Ai tin vào Người Con, thì được sống muôn đời” (c. 40). Hãy tin tưởng, phó thác vào món quà của Chúa Cha ban tặng là Đức Giêsu, để mỗi người chúng ta cũng trở thành món quà của Đức Giêsu cho thế giới.

Lạy Cha là Đấng giàu lòng thương xót, chúng con tạ ơn Cha vì đã trao ban chính Người Con yêu dấu là Đức Giêsu Kitô cho nhân loại. Nhờ đó, chúng con được tái sinh làm con cái Cha và được nuôi dưỡng bằng Mình Máu thánh Con Cha. Xin cho chúng tin tưởng và phó thác vào Cha, để được Cha cho hưởng sự sống đời đời là hạnh phúc chúng con hằng mong đợi. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay34,412
  • Tháng hiện tại310,050
  • Tổng lượt truy cập13,594,424
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây