THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Sáu Tuần VII Thường Niên C

Thứ năm - 31/01/2013 18:00
Tin mừng Mc 10: 1-12: Ngay từ buổi khởi đầu của bình minh trong lịch sử nhân loại, Thiên Chúa đã trao ban cho con người một quà tặng vô giá, đó là lời chúc phúc trên đời sống hôn nhân của con cái loài người khi Thiên Chúa phán: “sự gì Thiên Chúa đã liên kết, con người không được phân ly”
Suy Niệm Thứ Sáu Tuần VII Thường Niên C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

NGÀY 01- 3 -2019

THỨ SÁU SAU CHÚA NHẬT VII THƯỜNG NIÊN C

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Mac-cô (Mc 10: 1-12)
 

1 Đức Giê-su bỏ nơi đó, đi tới miền Giu-đê và vùng bên kia sông Gio-đan. Đông đảo dân chúng lại tuôn đến với Người. Và như thường lệ, Người lại dạy dỗ họ.2 Có mấy người Pha-ri-sêu đến gần Đức Giê-su và hỏi rằng: "Thưa Thầy, chồng có được phép rẫy vợ không? " Họ hỏi thế là để thử Người.3 Người đáp: " Thế ông Mô-sê đã truyền dạy các ông điều gì? "4 Họ trả lời: "Ông Mô-sê đã cho phép viết giấy ly dị mà rẫy vợ."5 Đức Giê-su nói với họ: "Chính vì các ông lòng chai dạ đá, nên ông Mô-sê mới viết điều răn đó cho các ông.6 Còn lúc khởi đầu công trình tạo dựng, Thiên Chúa đã làm nên con người có nam có nữ;7 vì thế, người đàn ông sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình,8 và cả hai sẽ thành một xương một thịt. Như vậy, họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt.9 Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly."10 Khi về đến nhà, các môn đệ lại hỏi Người về điều ấy.11 Người nói: "Ai rẫy vợ mà cưới vợ khác là phạm tội ngoại tình đối với vợ mình;12 và ai bỏ chồng để lấy chồng khác, thì cũng phạm tội ngoại tình."


SUY NIỆM

Ngay từ buổi khởi đầu của bình minh trong lịch sử nhân loại, Thiên Chúa đã trao ban cho con người một quà tặng vô giá, đó là lời chúc phúc trên đời sống hôn nhân của con cái loài người khi Thiên Chúa phán: “sự gì Thiên Chúa đã liên kết, con người không được phân ly” (Mt 19, 13-12). 

Quả thế, sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ thành vợ chồng đó là sự kết hợp thánh thiện, không chỉ làm phong phú thêm cho cộng đồng nhân loại, nhưng còn là nền tảng cần thiết để xây dựng Giáo Hội và bảo tồn sự tồn tại, sự phát triển của xã hội. Cả hai người nam nữ khi kết hợp thành vợ chồng, họ đã trở nên một của nhau và cho nhau, vì nơi đó phát sinh tình yêu, sự hợp nhất; và đồng thời, cũng làm phát sinh sự sống mới cho hình ảnh của Thiên Chúa, cho nên họ cần phải bảo vệ nó bằng mọi giá. 

Chính vì hôn nhân là sự trao đổi yêu thương cách tự do giữa người nam và người nữ với nhau, nên không ai có quyền áp đặt hay quyết định giao ước hôn nhân thay thế cho chính hai người nam nữ. Một khi đã cam kết sống chung với nhau trong giao ước thánh thiện này, họ phải duy trì suốt đời lời đoan thệ mà họ đã cam kết, thề hứa trong ngày thành hôn với nhau. 

Sống trong Năm Thánh “đồng hành cùng các gia đình gặp khó khăn” khơi lên và khơi lại trong mỗi người tín hữu về một sứ mệnh cao cả cần được gìn giữ và cầu xin cùng Thiên Chúa đó là sự trung tín trong đời sống hôn nhân, không phải chỉ trung tín trong những lúc bình yên hạnh phúc nhưng hơn hết cần trung tín trong những gian nan, những sóng gió mưa sa, bão táp ập đến trong đời sống gia đình. Hôn nhân không phải là một chiếc ly giấy để rồi sau khi sử dụng thấy không còn giá trị thì vứt vào thùng rác như một thứ cần loại bỏ, nhưng hôn nhân chính là chiếc bình quý giá cần được cầu nguyện và bảo vệ cách tuyệt đối trong tình yêu thương của Thiên Chúa và tình yêu thương dành cho nhau. 

Lạy Chúa Giêsu - Vua của tình yêu thương, hiệp nhất - chúng con nhận ra rằng chỉ có yêu thương và hiệp nhất mới có thể giúp chúng con sống thật phong phú và hạnh phúc trong đời sống hôn nhân. Xin Chúa ban ơn nâng đỡ và giúp mỗi gia đình trong nhân loại này luôn biết can đảm và quảng đại sống Lời Chúa dạy: “sự gì đã liên kết loài người không được phân ly”. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay27,316
  • Tháng hiện tại285,372
  • Tổng lượt truy cập13,569,746
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây