THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Sáu Tuần IV Mùa Chay

Thứ năm - 04/04/2019 18:30
Tin Mừng Ga 3: 7-15: Sách Khôn ngoan cho biết: người công chính thường bị kẻ gian ác bách hại vì lối sống của người công chính làm vướng chân họ, chống lại các việc họ làm, trách họ vi phạm lề luật và tố cáo họ không tuân hành lễ giáo
undefined
undefined

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU TUẦN IV MÙA CHAY C

NGÀY 05.04.2019


Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gioan (Ga 3: 7-15)
 

Khi ấy, Đức Giêu nói với ông Nicôđêmô rằng: Ông đừng ngạc nhiên vì tôi đã nói: các ông cần phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên.8 Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy".

9 Ông Ni-cô-đê-mô hỏi Người: "Làm sao những chuyện ấy có thể xảy ra được?"10 Đức Giê-su đáp: "Ông là bậc thầy trong dân Ít-ra-en, mà lại không biết những chuyện ấy!11 Thật, tôi bảo thật ông: chúng tôi nói những điều chúng tôi biết, chúng tôi làm chứng về những điều chúng tôi đã thấy, nhưng các ông không nhận lời chứng của chúng tôi.12 Nếu tôi nói với các ông về những chuyện dưới đất mà các ông còn không tin, thì giả như tôi nói với các ông về những chuyện trên trời, làm sao các ông tin được?"13 Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống.14 Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy,15để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.

 
       Suy niệm

    Sách Khôn ngoan cho biết: người công chính thường bị kẻ gian ác bách hại vì lối sống của người công chính làm vướng chân họ, chống lại các việc họ làm, trách họ vi phạm lề luật và tố cáo họ không tuân hành lễ giáo (x. Kn 2,12). Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay cũng bị bách hại theo chiều hướng này. Người là người công chính, đi đến đâu thi ân giáng phúc tới đó, nơi môi miệng Người không hề thốt ra lời gian dối, Người vui với người vui; buồn với người buồn, và chạnh lòng thương với những ai sầu khổ. Vậy mà những người Pharisiêu năm lần bảy lượt tìm cách giết Người. 

    Sáng ngày 19 tháng 3 năm 1994, tại phòng áo nhà thờ giáo xứ Casandi Pinsepê gần thành Napoli, miền Trung Nam nước Italia, cha Giuse Daiana đã bị sát hại với hai phát súng do bọn bất lương Camara bắn thẳng vào người cha, đang lúc cha sửa soạn cử hành thánh lễ kính thánh bổn mạng Giuse. Cha Daiana - một linh mục trẻ mới ba mươi sáu tuổi - tuy bị các băng đảng bất lương đe dọa, nhưng cha vẫn hăng say với sứ mệnh tông đồ của mình. Vào dịp lễ Giáng Sinh năm 1991, cùng với các cha xứ khác trong vùng Casatano, cha đã ký tên vào hội quyết tâm chống lại mọi hình thức tội phạm bất lương. Trước cái chết thảm thương của cha Daiana, Đức thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nói về cha Daiana “như là người công chính bị ngã gục, như tiếng kêu hùng hồn của lời tố cáo tội ác đã bị im bặt, như ngọn đèn sáng đã tắt lịm”. Nhưng cái chết của cha cũng là hạt giống mục nát trong lòng đất, để đem lại một mùa gặt phong phú hơn, mùa gặt của công lý, an bình và tình thương. Khi đứng trước thi hài cha Daiana, một cậu hướng đạo sinh đã thành thật nói: “Nếu trước kia tôi còn do dự nghi ngờ về ơn gọi của mình, thì giờ đây khi sự việc đã xẩy ra, và với cái chết chứng nhân của cha Daiana, tôi đã xác tín: Tôi muốn trở thành linh mục như Cha Daiana”. 

Lạy Chúa, dù người công chính có bị bách hại, dù làm người Kitô hữu chân chính có chịu nhiều đau khổ và hy sinh, nhưng chúng con biết rằng trong tình thương của Chúa, thì những đau khổ hy sinh của chúng con không bao giờ vô nghĩ, nhưng sẽ mang lại mùa gặp bội thu trong Nước Trời mai sau. Xin Chúa ban cho chúng con ơn can đảm để đi theo Chúa đến cùng. Amen. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,724
  • Tháng hiện tại122,359
  • Tổng lượt truy cập13,137,612
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây