THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Sáu Tuần III Mùa Chay B

Thứ năm - 11/03/2021 19:33
Suy Niệm Thứ Sáu Tuần III Mùa Chay B
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU SAU CHÚA NHẬT III MÙA CHAY B


NGÀY 12-03-2021


 

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Mác-cô (Mc 12: 28-34)

28 Có một người trong các kinh sư đã nghe Đức Giê-su và những người thuộc nhóm Xa-đốc tranh luận với nhau. Thấy Đức Giê-su đối đáp hay, ông đến gần Người và hỏi: "Thưa Thầy, trong mọi điều răn, điều răn nào đứng đầu? "29 Đức Giê-su trả lời: "Điều răn đứng đầu là: Nghe đây, hỡi Ít-ra-en, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất.30 Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi.31 Điều răn thứ hai là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Chẳng có điều răn nào khác lớn hơn các điều răn đó."32 Ông kinh sư nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, hay lắm, Thầy nói rất đúng. Thiên Chúa là Đấng duy nhất, ngoài Người ra không có Đấng nào khác.33 Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình, là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ."34 Đức Giê-su thấy ông ta trả lời khôn ngoan như vậy, thì bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu! " Sau đó, không ai dám chất vấn Người nữa.
 
SUY NIỆM

Phạm tội là mình xúc phạm đến Thiên Chúa và tha nhân. Khi phạm tội, con người đánh mất tình nghĩa với Thiên Chúa, và làm tổn thương mối liên hệ với tha nhân. Để nối lại những mối liên hệ này, con người cần phải biết ăn năn trở lại và yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn; và yêu thương tha nhân như chính bản thân mình. 

Trong đoạn Tin Mừng, Chúa Giêsu đã tuyên bố long trọng và rõ ràng hai giới răn quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người, đó là: Mến Chúa và yêu người.

Trong tập sách “Những người lữ hành trên đường hy vọng”, Đức cố Hồng y Phanxicô Xaviê đã nhắn nhủ: “Bác ái là dấu chứng để nhận biết là môn đệ của Chúa, là dấu hiệu rẻ mà khó kiếm nhất. Bác ái là sinh ngữ số một mà thánh Phaolô cho là cao trọng hơn tiếng nói của loài người và các thiên thần. Là ngôn ngữ độc nhất sẽ tồn tại trên thiên đàng”. 

Và tinh thần yêu thương bác ái không chỉ được thực hiện trong những việc to tát, mà còn được thể hiện nơi những việc hết sức bình thường. 

Khi nhìn vào thực tế của cuộc sống ngày hôm nay, trong một thế giới dễ mất sự cân bằng, mất sự quân bình về chuẩn mực luân lý, thì nhiều khi chúng ta đã bỏ qua rất nhiều dịp thuận tiện để sống tình bác ái, khi mà ngoảnh mặt làm ngơ trước những lời nài nỉ xin giúp đỡ của anh chị em xung quanh mình, hay cảm thấy khó chịu khi phải cho đi hoặc chia sẻ với người khác.

Dưới ánh sáng Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã khuyên dạy chúng ta một bài học thật cao quý. Là người Kitô hữu, nhất thiết cần phải có một trái tim rộng mở như Chúa,  để có thể yêu thương như  Chúa và cùng với Chúa sống tình bác ái.

Lạy Chúa, mỗi ngày sống trôi qua, nguyện xin Chúa giúp chúng con luôn biết mạnh dạn nói lên rằng: ngày hôm nay tôi đã sống yêu thương thật sự. Amen.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay34,222
  • Tháng hiện tại304,841
  • Tổng lượt truy cập13,589,215
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây