THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Năm Tuần II Phục Sinh B

Thứ sáu - 16/04/2021 11:06
Tin Mừng Ga 3: 31-36: Điều chúng ta làm, chúng ta nói, chúng ta sống, nó là lời chứng hùng hồn về chính chúng ta. Chúng ta có thể tinh vi lừa dối một thời gian dài, có thể đóng kịch rất giỏi, diễn rất sâu để lừa dối người khác nhưng chúng ta không thể che dấu được hoài.
Suy Niệm Thứ Năm Tuần II Phục Sinh B

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ NĂM TUẦN II PHỤC SINH B


NGÀY 15-04-2021
 



Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an (Ga 3: 31-36)

Khi ấy, chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: “Đấng từ trên cao mà đến thì trổi vượt trên hết mọi người. Kẻ bởi đất mà ra thì thuộc về đất và nói những sự thuộc về đất. Đấng từ trời mà đến thì vượt trên hết mọi người. Điều gì Người thất và nghe, thì Người làm chứng về điều đó. Nhưng lời chứng của Người không ai chịu chấp nhận. ai chấp nhận lời chứng của Người, thì quả quyết Thiên Chúa là Đấng chân thật, Đấng được Thiên Chúa sai đến thì nói lời thiên Chúa, vì được Chúa ban cho thần linh khôn lường. Chúa Cha yêu mến Chúa Con, nên đã ban mọi sự trong tay Chúa Con. ai tin vào Chúa Con thì có sự sống đời đời. Còn ai không tin vào Chúa Con, thì sẽ không được thấy sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa dè nặng trên người ấy”.

SUY NIỆM

Những ngày đầu tháng Ba, báo chí nóng lên về câu chuyện liên quan đến danh y Võ Hoàng Yên. Khởi xướng cho những câu chuyện bê bối về người gọi là danh y này là vợ chồng ông bà Dũng Lò Vôi. Thực hư câu chuyện chúng ta không biết thế nào, nhất là trong thời buổi thông tin nhiễu loạn này, chúng ta chỉ có thể nhìn ở gốc độ là niềm tin giữa họ đã đến hồi cáo chung. Vợ chồng ông Dũng nói là họ có đủ chứng từ và bằng chứng thuyết phục về sự lừa đảo của người được báo chí nhiều năm phong tặng danh hiệu rất “oách” là danh y này. Giữa họ đã có thời gian tin tưởng tốt đẹp về nhau. Vợ chồng doanh nhân khét tiếng này từng nhận ông Yên là cha nuôi của con mình. Họ cũng sẵn sàng mở nơi điều trị giúp ông Yên chữa chạy cho người nghèo miễn phí. Nhưng đến lúc này, khi phát hiện ra nhiều khuất tất về tiền bạc, họ đã cung cấp cho báo chí những thông tin bất lợi về ông Yên cho công chúng. 

Điều chúng ta làm, chúng ta nói, chúng ta sống, nó là lời chứng hùng hồn về chính chúng ta. Chúng ta có thể tinh vi lừa dối một thời gian dài, có thể đóng kịch rất giỏi, diễn rất sâu để lừa dối người khác nhưng chúng ta không thể che dấu được hoài. Điều nguy hại là người đã làm sự gian dối rồi thì sẽ tiếp tục sống giả dối để hòng che đậy cái giả dối mà họ tạo ra. Và cứ như vậy cái vòng luẫn quẫn giả dối cứ xoáy lấy cuộc đời của họ. 

Khi chúng ta bị vu oan, phải có người uy tín làm chứng cho chúng ta. Trong đời sống hằng ngày, chúng ta sống tốt thì đời sống đó sẽ làm chứng về con người chúng ta. Chúa Giêsu hằng ngày vẫn tự mình làm chứng cho chính Người. Người không nói một đường làm một nẻo, không đóng kịch để giả dối, không diễn sâu để lừa ai. “Quả vậy, Đấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói lời Thiên Chúa”. Người không chỉ làm chứng về chính mình bằng việc lành mà còn làm chứng cho tình thương vô biên của Thiên Chúa. 

Người đời thường lợi dụng niềm tin nơi người khác để trục lợi. Chúa Giêsu tạo niềm tin nơi chính Người để làm lợi cho con người. Người làm chứng về tình yêu thương của Thiên Chúa để cho con người được cứu rỗi. Người làm chứng cho tình yêu thương của Chúa Cha bằng chính giá máu của mình. 

Lạy Chúa Giêsu, hằng ngày biết bao nhiêu lần chúng con làm mất niềm tin nơi người khác bằng chính sự bất tín nơi chúng con. Xin tha thứ cho những lầm lỗi của chúng con. Xin gia tăng ơn Chúa giúp chúng con làm việc lành hầu làm chứng cho Chúa. Amen.  
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay17,324
  • Tháng hiện tại287,943
  • Tổng lượt truy cập13,572,317
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây