THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy niệm lễ các Thiên Thần Bản Mệnh

Thứ hai - 01/10/2018 18:25
Tin Mừng Mt 18: 1-5.10: Khi mừng lễ các thiên thần hộ thủ và nhận biết bao ân phúc của các ngài, chúng ta hãy tỏ lòng mến phục, biết ơn và vâng theo các ngài.
Suy niệm lễ các Thiên Thần Bản Mệnh
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (18:1-5.10)

Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?"2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông3 và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.4 Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.5 Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy”.
10 "Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời”.


Suy niệm

“Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời”.

Tin Mừng hôm nay ghi lại lời giáo huấn của Chúa Giêsu về giá trị của những người sống phận bé nhỏ. Thiên Chúa đã gửi các sứ giả từ trời xuống để chăm sóc họ. Đó là những thiên thần phụng sự Thiên Chúa và phục vụ con người.

Và những điều cần nhìn nhận qua ngày lễ các thiên thần hộ thủ hôm nay:

- Sau khi mừng lễ kính các tổng lãnh thiên thần Micae, Gabrie và Raphae, hôm nay chúng ta mừng lễ các thiên thần hộ thủ, để nhắc nhở chúng ta thêm một chức năng khác của các thiên thần. Đó là các vị ở bên cạnh loài người như là bảo chứng tình huynh đệ. Thật vậy, trong lời nguyện đầu lễ có nói: “trong mầu nhiệm quan phòng của Thiên Chúa, Người sai các thiên thần bảo vệ, giữ gìn chúng ta”.

- Các thiên thần hộ thủ dẫn dắt chúng ta trên đường ngay mọi nơi mọi lúc. Các ngài không bỏ rơi chúng ta, cả khi chúng ta phạm tội hay khi chúng ta chống lại những điều các ngài hướng dẫn. Các ngài có sứ mệnh lo lắng cho lợi ích của chúng ta. Khi chúng ta cầu nguyện, các ngài chuyển lời lên Thiên Chúa và kéo ơn Chúa xuống. Các ngài chăm sóc chúng ta trong mọi hoàn cảnh, như người mẹ thương con, như người dẫn đường, như thầy thuốc chăm sóc bệnh nhân, như mục tử dẫn dắt đàn chiên.

Chúng ta lại chẳng có kinh nghiệm như thế trong cuộc sống của mình sao? Những tia sáng làm cho đức tin sống động? Những tác động bất chợt đưa chúng ta tới sự hoàn thiện? Những phút giây tâm hồn muốn hướng trọn về Chúa? Và những khoảnh khắc hồi tâm muốn trở về với Chúa, muốn hoán cải?

Khi mừng lễ các thiên thần hộ thủ và nhận biết bao ân phúc của các ngài, chúng ta hãy tỏ lòng mến phục, biết ơn và vâng theo các ngài.

Hãy năng tưởng nhớ đến thiên thần hộ thủ của mình để xin ngài dẫn dắt, gìn giữ và giúp đỡ chúng ta trên mọi nẻo đường trần gian.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì sự bảo trợ mà Chúa ban cho chúng con là các thiên thần hộ thủ, xin cho chúng con biết luôn vâng nghe theo sự hướng dẫn của các ngài mà hết tình sống xứng đáng là con cái Chúa. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay27,442
  • Tháng hiện tại298,061
  • Tổng lượt truy cập13,582,435
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây